ข่าว

สบส. ตรวจร้านนวดสปาย่านสุขุมวิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านนวดสปา ย่านสุขุมวิท สุ่มเสี่ยงค้าประเวณี ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายไหวตัวทันปิดร้านหนี

 

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2562 นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) พร้อมตำรวจ สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจร้านนวดสปา ย่านสุขุมวิท ที่สุ่มเสี่ยงการค้าประเวณี

 

 

สบส. ตรวจร้านนวดสปาย่านสุขุมวิท

 

 

 

               โดยเป้าหมายแรก ได้เข้าตรวจภายในซอยสุขุมวิท35 แต่ผู้ประกอบการไหวตัวทันและปิดร้านหนี ทำให้ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จากนั้นจึงได้เดินทางไปต่อที่ซอยสุขุมวิท24 ซึ่งเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง

 

 

สบส. ตรวจร้านนวดสปาย่านสุขุมวิท

 

 

               นายแพทย์ภัทรพล เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบร้านนวดสปาในวันนี้ สบส.ได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 5 สาย ออกตรวจร้านที่ประกอบการเพื่อสุขภาพ ในพื้นที่สุขุมวิท สีลม ประชาชื่น พญาไท และวังทองหลาง เบื้องต้นได้เข้าตรวจสอบร้านในพื้นที่เป้าหมายทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 50 ร้าน พบว่าส่วนใหญ่เป็นร้านที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ส่วนร้านในย่านสุขุมวิทที่เข้าตรวจค้นในช่วงบ่ายนี้ สืบเนื่องจากได้มีการประกาศตามเว็บไซต์และไลน์ เชิญชวนให้เข้ามานวด โดยสาวสวย พริตตี้ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการค้าประเวณี ถือเป็นร้านนวดเถื่อน อีกทั้งการตรวจสอบพบองค์ประกอบต่างๆ ทั้งสถานที่และตัวคนนวดไม่สอดคล้องที่จะเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และไม่ได้ยื่นขออนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีความผิดข้อหา "เปิดสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต" จึงฝากเตือนผู้ประกอบการที่เปิดร้านนวดสปาว่าผู้ทำหน้าที่นวดจะต้องขออนุญาต โดยการนวดแผนไทย ถือเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ซึ่งปีนี้จะมีการผลักดันให้การนวดไทยเป็นมรดกโลก ขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจดังกล่าว ตระหนักว่าอาชีพนี้เป็นชื่อเสียงของประเทศ ควรทำให้ถูกต้อง เพื่อไม่เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

สบส. ตรวจร้านนวดสปาย่านสุขุมวิท

 

 

สบส. ตรวจร้านนวดสปาย่านสุขุมวิท

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ