ข่าว

จับ 27 หญิงไทยพร้อมนายหน้าอินเดีย รับจ้างแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" จับ 27 หญิงไทย พร้อมนายหน้าอินเดีย รับจ้างแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดีย

 

          วันที่ 14 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ผอ.ศปอส.ตร.แถลงจับกุม นายวิกรม ลาเยอฮี อายุ 35 ปี ชาวอินเดียแต่ได้รับสัญชาติไทย ผู้ต้องหารายสำคัญทำหน้าที่เป็นนายหน้ารับทำเอกสารให้ชาวอินเดียและจับกุมหญิงไทยอีก 27 ราย ที่รับจ้างแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดียโดยไม่มีความสัมพันธ์ทางพฤตตินัยกันจริง โดยจะได้รับค่าจ้างจดทะเบียนครั้งละ 8,000 -10,000 บาท จากนั้นชาวอินเดียจะใช้ทะเบียนสมรสเป็นหลักฐานในการยื่นขออนุญาตขออยู่ต่อในราชอาณาจักร อีกทั้งปลอมแปลงเอกสารสำคัญต่างๆ 

 

จับ 27 หญิงไทยพร้อมนายหน้าอินเดีย รับจ้างแต่งงาน

 

           ผบช.สตม. กล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบชาวอินเดียกว่า 8,000 ราย ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย พบมีการกระทำผิดและถูกเพิกถอนใบอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรแล้ว 127 ราย ได้ดำเนินการผลักดันกลับประเทศแล้ว 36 ราย จับกุมดำเนินคดีชาวอินเดียจ้างหญิงไทยจดทะเบียนสมรส 11 ราย นอกจากนี้ยังพบว่าหญิงไทยรับจ้างจดทะเบียนสมรส 1-3 คนและบางครั้งพบว่ามีการติดต่อกับทางอำเภอเพื่อขอแต่งงาน แต่เมื่อตรวจสอบรายชื่อพบว่ามีการนำชื่อไปจดทะเบียนสมรสแล้ว อีกทั้งพบว่าหญิงไทยบางรายมีอายุ 70 ปี มีครอบครัวมีลูก แต่มีการยื่นขอจดทะเบียนกับชาวต่างชาติ

 

          พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ฝากเตือนไปยังหญิงชาวไทยที่มีพฤติกรรมรับจ้างจดทะเบียนให้กับชาวต่างชาติ เพื่ออยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ขอให้หยุดทันที เพราะหากตรวจสอบพบไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด พร้อมกำชับสั่งการเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศให้เข้มงวดและตรวจสอบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างจดทะเบียนมาดำเนินคดี รวมถึงสืบสวนจับกุมกลุ่มอาชญากรรมต่างชาติที่มีพฤติกรรมก่อให้เกิดปัญหาสังคมส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเข้ามาภายในประเทศ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ