ข่าว

"อัจฉริยะ" ชี้ "ษิทรา" ทำผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" รุดพบตำรวจกองปราบฯ หลังถูกทนาย "ตั้ม" กล่าวหาปลอมเอกสารราชการ ยัน เตรียมดำเนินคดีกลับ เผย ไม่ได้แค้นส่วนตัว

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 62 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองปราบปราม เพื่อสอบถามกรณีที่ตนเองถูก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง แจ้งความข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ แล้วร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ จากกรณีให้ตำรวจ สภ.บางปะอิน คัดลอกสำเนาทะเบียนราษฎร์ของภรรยา นายเศรษฐ์ เดชสุภา ลูกเพจ Red Skull

 

 

 

               นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า นายษิทรากล่าวหาว่าตนเองร่วมกับรองผู้กำกับสืบสวน สภ.บางปะอิน ร่วมกันแก้ไขข้อความในรายงานบันทึกประจำวัน โดยเขียนแทรกเรื่องการแจ้งความของตนไว้ท้ายคดีอื่น โดยตนเองยืนยันว่าในวันที่ 28 พฤศจิกายน ตนเองไปแจ้งความจริง ไม่ได้เป็นการเขียนบันทึกประจำวันย้อนหลัง แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่าทำไมเจ้าหน้าที่จึงเขียนท้ายคดีอื่น ตนเองมีหน้าที่เพียงลงนามชื่อหลังให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น

               เบื้องต้น หลังจากการสอบถามพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ก็ทราบว่าตนเองยังไม่ถูกแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดี เนื่องจากคู่กรณีเพียงมาลงบันทึกให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น

               นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามจากการที่นายษิทรานำสำเนาบันทึกประจำวันฉบับดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน เป็นการได้มาซึ่งเอกสารโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากไม่มีการเซ็นรับรองสำเนาจากพนักงานสอบสวน และไม่ได้เป็นคู่ความในคดี ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าตนเองจะเดินทางไปสอบถามกับตำรวจ สภ.บางปะอิน ว่านายษิทราได้เอกสารดังกล่าวไปได้อย่างไร หากพบว่าได้เอกสารไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

               “ยืนยันว่าการแจ้งความกลับนั้น ไม่ได้ทำไปเพราะความแค้นส่วนตัว แต่นายษิทราทำผิดกฎหมาย จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมมองกลับว่าเป็นฝ่ายนายษิทราที่ออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของตนเอง เพื่อล้างแค้นที่ตนเองเคยกล่าวหา ทั้งเรื่องรับเงิน เรื่องข่มขืนหญิงสาว และคดีหวย 30 ล้าน โดยหากเรื่องดังกล่าวไม่จริง เหตุใดนายษิทราจึงไม่เคยออกมาชี้แจงเลย” นายอัจฉริยะ กล่าว
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ