ข่าว

รวบอดีตคนขับรถ "หนึ่งจักรวาล" หลอกขโมยรถบิ๊กไบค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบรวบอดีตคนขับรถ "หนึ่งจักรวาล" หลอกขโมยรถบิ๊กไบค์ ไปขายออนไลน์

 

          เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ รอง ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมแถลงการจับกุม นายพีรวัฒน์ แซ่เต็ง อายุ 29 ปี อดีตคนขับรถของ “หนึ่งจักรวาล” เสาธงยุติธรรม นักแต่งเพลงชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2394/2561 ลง 1 ก.พ.2560 ความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน ก่อนได้รับประกันตัวในชั้นศาลด้วยวงเงิน 2 แสนบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และกลับมาก่อเหตุซ้ำในอีก 5 พื้นที่ พร้อมนำรถที่ได้จากการโจรกรรมมาขายผ่านทางเวปไซต์

 

          พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 28 ต.ค.2561 หลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้ว กองปราบฯ ได้รับเรื่องที่ผู้เสียหายจากหลายพื้นที่ คือ จ.พิษณุโลก , อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ,เขตดอนเมือง-บางเขน กรุงเทพฯ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในรูปแบบเดียวกันไปเป็นจำนวนหลายคัน มีมูลค่าตั้งแต่ 2 แสน - 4 แสนบาท มาดำเนินการ กระทั่งเมื่อเวลา 6.00 น. วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา สามารถนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาขณะกบดานอยู่ที่สันติบันเทิงรีสอร์ท อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้ในที่สุด

 

รวบอดีตคนขับรถ "หนึ่งจักรวาล" หลอกขโมยรถบิ๊กไบค์

 

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ภายหลังออกอุบายนัดทดลองขับขี่รถที่บริเวณบ้านพักของผู้เสียหาย และสามารถโจรกรรมรถมาได้ ก็จะนำไปปล่อยขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ผ่านทางเวปไซต์แห่งหนึ่ง และจะนำเงินไปใช้เล่นพนัน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

          ด้าน นางพรรษมฑณ์ เจริญกีรติวงศ์ เจ้าของร้านมัดหมี่มอเตอร์ไซค์ให้เช่า ผู้เสียหายจาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า คนร้ายได้ติดต่อขอเช่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ และซูมเมอร์เอ็กซ์ไป 3 คัน โดยนำบัตรประชาชนมายืนยันไว้เพียงใบเดียว และอ้างว่าเพื่อนๆ กำลังเดินทางมา ซึ่งขณะนั้นหลานชายของตนเป็นผู้จัดการให้ไป ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นเมื่อคนร้ายได้รถไป ก็นำไปจอดไว้ในที่ห้ามจอด ก่อนที่จะมีโทรศัพท์แจ้งกลับมาหาตนให้ไปนำรถออก ตนจึงแจ้งไปยังคนร้ายให้ไปนำรถออก และก็อ้างว่าจะนำมาทยอยคืนให้ทันที ซึ่งคนร้ายได้นำรถมาคืนให้เห็นเพียงคันเดียว ก่อนจะมาพบภายหลังว่า รถที่เหลือได้ถูกนำขึ้นท้ายกระบะขนหนีหายไป

 

          ผู้เสียหายอีก 2 รายยังระบุว่า ภายหลัง นายพีรวัฒน์ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเข้ามาผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กและขอนัดดูรถถึงที่บ้านในช่วงหัวค่ำของวันเกิดเหตุ เมื่อพบตัวแล้วจะพูดจาและแต่งตัวดี ไม่มีท่าทีเป็นขโมย เมื่อมาถึงก็จะชวนพูดคุย ทำทีเหมือนรู้จักกับคนในแวดวงบิ๊กไบค์ และยังมีความรู้ในรายละเอียดการใช้รถเป็นอย่างดี จนสามารถโน้มน้าวให้ตนคล้อยตามได้ ต่อจากนั้น นายพีรวัฒน์ จะออกอุบายให้ตนขึ้นขับขี่ก่อน และจะขอซ้อนท้ายไปด้วย ก่อนจะขอขับเอง โดยจะขับผ่านให้ตนเองเห็นก่อน 2-3 รอบ จากนั้นก็รีบแทรกตัวออกจากด่าน รปภ.หน้าหมู่บ้านหนีหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก

 

          ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่า เมื่อได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายหลังแจ้งความกับตำรวจในท้องที่แล้ว พบว่าจะมีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ มาส่งคนร้ายในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำเป็นรูปแบบขบวนการ

 

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และทำการสืบสวนขยายผลไปยังโรงพักท้องที่ต่างๆ ว่าผู้ร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ พร้อมทำการขออนุมัติออกหมายจับต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานจึงจะทราบว่ารถผู้เสียหายอยู่ที่ใดบ้าง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ