ข่าว

สื่อร้อง รองสารวัตร สน.บางยี่ขัน เมาขณะปฏิบัติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อพร้อมทนายความ ร้องขอความเป็นธรรม ให้ตรวจสอบตำรวจ รองสารวัตร สน.บางยี่ขัน เมาขณะปฏิบัติหน้าที่


          จากกรณีนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม แห่งประเทศไทย ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตรวจสอบสวนการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาคือ ร้อยตำรวจเอกนายหนึ่ง ตำแหน่งเป็น รอง สว. สน.บางยี่ขัน (พร้อมพวก) ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกาย นายสาโรจน์ บุณญะเสน อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวสังกัดเวปไชต์ “ข่าวเจาะลึกทันเหตุการณ์ออนไลน์” และเป็นสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ ได้รับบาดเจ็บ โดยใช้กำลังบังคับจับกุมใส่กุญแจมือจนปากแตกบนโรงพัก และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ว่ากรณีดังกล่าวลุแก่อำนาจไปหรือไม่ ตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

สื่อร้อง รองสารวัตร สน.บางยี่ขัน เมาขณะปฏิบัติหน้าที่

 

          สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ม.ค.62 นายสาโรจน์ บุณญะเสน อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวสังกัดเวปไชต์ “ข่าวเจาะลึกทันเหตุการณ์ออนไลน์” พร้อมนายกันตเมธส์ จโนภาส หรือทนายโอม ซึ่งเป็นทนายความประจำสมาคมฯ ได้เข้าพบ พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ วิฤทธิ์เตชะ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีและขอความเป็นธรรมให้กับตัวเองกรณีดังกล่าว

 

          ทนายโอม กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะทนายความประจำสมาคมฯ ที่ได้รับมอบอำนาจจากนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม แห่งประเทศไทย ให้พานายสาโรจน์ เข้าแจ้งความ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นขนาดเป็นสื่อมวลชนยังถูกรังแกขนาดนี้ ถ้าเป็นประชาชนธรรมดาจะเป็นอย่างไร ข้อที่ติดใจคือว่าทำไมดำเนินคดีแค่เพียงประชาชน และเมื่อพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเครื่องแบบ มีกลิ่นแอลกอฮอล์ ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี และทำไมถึงดำเนินคดีเฉพาะกับเรา

 

สื่อร้อง รองสารวัตร สน.บางยี่ขัน เมาขณะปฏิบัติหน้าที่

        

 

 

 

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนตัวผู้เสียหาย ยอมรับผิดพร้อมถูกดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว วันนี้ที่มาก็เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะทุกคนต้องเสมอภาคกันตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย เบื้องต้นแจ้งข้อหา 1.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตร 157 และเรื่องการเอาไปซึ่งเอกสารสิทธิ์ (บัตรประจำตัวผู้สื่อข่าว) และโดนทำร้ายร่างกายด้วย ซึ่งขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 
          ทางด้าน พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ วิฤทธิ์เตชะ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว ซึ่งก็จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตาม จะต้องทำการสอบปากคำ และรวบรวมพยานทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป.

  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ