ข่าว

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ยันยังไม่พบปัญหาจราจร พร้อมตรวจด่านจราจร ถ.วิภาวดี หลังพบยาเสพติดจากรถยนต์ต้องสงสัย

 

          วันที่ 2 ม.ค. 2562 - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยมีการตรวจสอบที่ กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.02 และสถานีขนส่งหมอชิต

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ปริมณฑลที่เป็นเส้นหลักในการเดินทางของประชาชน ทั้งสายเหนือและสายใต้ ยังไม่พบว่ามีพื้นที่ใดมีปัญหาการจราจร ซึ่งในพื้นที่ปริมณฑล ช่วงจังหวัดสระบุรี มีการเปิดช่องทางเดินรถสวนทางในช่องทางการจราจรขาออก เพิ่มช่องทางในทิศทางขาเข้า เพื่อรองรับปริมาณรถที่อาจจะมากขึ้นในช่วงกลางดึก ทำให้การจราจร ณ ขณะนี้ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีเพียงบางพื้นที่ที่มีปริมาณรถมากแต่ก็ยังคงใช้ความเร็วได้ ส่วนที่สถานีขนส่งหมอชิต จากการตรวจสอบพบว่ามีความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามา โดยมีการจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย และยังมีการจัดรถตู้จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้ามาอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปต่อรถตามจุดสำคัญๆ ในพื้นที่กรุงเทพเช่น สถานีรถไฟฟ้าต่างๆ โดยรถตู้ของตำรวจจะมีอำนวยความสะดวกไปตลอดจนหมดช่วงเทศกาล

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

 

          ขณะที่ในส่วนของสถานีขนส่งหมอชิต ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ และสุนัขตำรวจ คอยเข้ามาตรวจดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมายที่อาจจะอาศัยช่วงเทศกาลอย่างนี้นำวัตถุระเบิดหรือยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่อีกด้วย

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

 

          นอกจากนี้ ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อยู่ระหว่างเดินทางตรวจสอบความพร้อมของด่านจราจรบนถนนวิภาวดีฯ ก็พบว่า ที่ด่านกวดขันจราจรในช่วงเทศกาล ของกองบังคับการตำรวจจราจร ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ถนนวิภาวดีฯ สามารถตรวจค้นรถยนต์เก๋งวีออสสีดำต้องสงสัย พบยาเสพติดเป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 3.87 กรัม และยาบ้าอีก 4 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 5 ราย คือ นางสาวสุรีย์ ป้องภัย , นางสาวสมใจ นิลประพันธ์ุ , นางสาวกิติมา ทุสาวุธ , นางสาวจิรพร สังข์ลาย และนายณปภัช กวินรัตนาพร ที่โดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

 

          ซึ่งจากการตรวจค้นรถพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในเคสโทรศัพท์มือถือของ นางสาวสุรีย์ จำนวนหนึ่ง และตรวจสอบบริเวณด้านหลังเบาะคนนั่งข้าง พบกระเป๋าใส่กุญแจภายในซุกซ่อน ยาไอซ์และยาบ้า โดยยาไอซ์มีการแบ่งเป็นซองเล็กๆ คล้ายเตรียมนำไปจำหน่าย และจากการสอบปากคำยังไม่มีผู้รับว่ายาเสพติดเป็นของใคร แต่ทั้งหมดรับว่าเสพยาไอซ์มา โดยทั้งหมดเดินทางมาจากพื้นอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยจะเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพ แต่ถูกจับกุมได้ก่อน

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรับคลื่นมหาชนกลับกรุงฯ

 

          เบื้องต้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งการให้ ตำรวจในพื้นที่จังหวัดสระบุรีนำกำลังขยายผลเข้าค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อตรวจสอบอีกครั้งว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่หรือไม่ ก่อนสั่งการให้ สน.พหลโยธิน รับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีอีกครั้งในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,บาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ