ข่าว

"เฉลิมเกียรติ" ลั่นตำรวจพร้อมดูแลประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" ลั่นตำรวจพร้อม 100% ดูแลความเรียบร้อยสวดมนต์ข้ามปี-เคาท์ดาวน์ คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเรียบร้อยปกติดี

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร็นซ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ เพื่อติดตามสถานการณ์รวมทั้งตรวจสอบการเตรียมความพร้อมด้านการอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และเคาท์ดาวน์ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่จะมีขึ้นในคืนนี้ โดยใช้เวลาการประชุม 1 ชั่วโมง

 

              พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวภายหลังการประชุม ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลความเรียบร้อย โดยใช้กำลังตำรวจ 7 หมื่นกว่านายในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ทั้งในกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ รวม 6 จุด ประกอบด้วย เซ็นทรัลเวิล์ด เอเชียทีค ไอคอนสยาม ซีดีซี คิงพาวเวอร์ และถนนข้าวสาร ส่วนต่างจังหวัดจะมีการจัดงานประมาณ 150 จุด จุดหลักทั้่วประเทศ เช่นเมืองพัทยา จ.ชลบุรี, อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี และจ.ภูเก็ต ซึ่งจะมีนีกท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยอำนวยความสะดวก ดูแลไม่ให้เกิดเหตุชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ล่อลวง รวมถึงล่วงละเมิดทางเพศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

 

 

"เฉลิมเกียรติ" ลั่นตำรวจพร้อมดูแลประชาชน

 

 

              รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยความเหมาะสม ตรวจสอบทรัพย์สินตัวเองก่อนเข้าร่วมงานตามจุดต่างๆ หากดื่มแอลกอฮอล์และไม่สามารถดูแลตัวเองได้ก็ให้เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้าย ส่วนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยเช่นกัน มีการเพิ่มความถี่ เพิ่มวงรอบการตรวจตรา เฝ้าระวังเข้มจุดตรวจ จุดสกัด รวมทั้งพื้นที่สัญลักษณ์

              “สำหรับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ปีนี้ ยังไม่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน ขณะนี้มีประชาชนเข้าร่วมฝากบ้าน 9,500 หลัง สถิติเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 300 หลัง ซึ่งพื้นที่นครบาลมีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากที่สุด รองลงมาเป็นพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ทั้งนี้โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ได้มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ระบบ คิวอาร์โค้ดและแอพพลิเคชั่น โพลิศไอเลิทยู เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตำรวจด้วย ฝากไปยังประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อนต่างจังหวัด ยังสามารถเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 โดยให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจในการดูแลทรัพย์สินของประชาชน” รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ