ข่าว

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด !! ชุดสืบพระโขนงแกะรอยรวบตัวโจรตระเวนงัดหอพักจากพระเครื่อง หลังหนีกบดานที่ราชบุรี สารภาพเพิ่งพ้นคุก-ไม่มีงานทำ ของที่ได้เอาไปขายซื้อยาไอซ์มาเสพ

 

              ที่ สน.พระโขนง เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี ผกก.กก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และ ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จับกุมตัว นายวิรชัย ผมทอง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 598/74 ซ.สุขุมวิท 48 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.794/2561 ลง 19 ธ.ค. 61 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองคนหรือทรัพย์นั้น และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมของกลาง ไขควง จำนวน 2 อัน หมวกกันน็อกสีดำเต็มใบ 1 ใบ รองเท้าผ้าใบกีฬาสีดำ 1 คู่ และกระเป๋าสะพายข้างสีเทา 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 6 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี

 

 

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

 

 

 

              สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยสถานีสูบน้ำพระโขนง​ สุขุมวิท 50​ ความยาว 2 นาที 40 วินาที โดยสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ๊ตลายทางสีแดงอมชมพู กางเกงยีนส์ขายาว พยายามจะงัดเข้าห้องพัก แต่เมื่อไม่ได้ก็เดินวนไปมาหลายครั้ง จนสุดท้ายก็ทำสำเร็จ ด้วยการตัดลูกบิดออกไป ทั้งที่เจ้าของห้องครอบลูกบิดประตูไว้ เพื่อป้องกันการใช้กุญแจผีหรือสิ่งของงัดแงะก็ตาม ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินมีค่า ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทรัพย์สิน เป็นทองคำ​ ประมาณ ​5 บาท​ โทรศัพท์มือถือ​ 1 เครื่อง อีกทั้งผู้เสียหายเคยถูกงัดห้องมาแล้ว จึงนำที่ครอบลูกบิดมาครอบไว้ ล็อกถึง 4 ชั้น แต่ก็ไม่รอด เพราะคนร้ายใช้วิธีงัดเนื้อไม้และตัดที่ครอบกุญแจออกไป จนสามารถเข้าในห้องสำเร็จ เชื่อว่าคนร้ายจงใจมางัดห้องของตนโดยเฉพาะ เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้วที่ สน.พระโขนง แต่ยังต้องรอหลักฐานรอยนิ้วมือก่อน แต่​ยังไม่มีอะไรคืบหน้า​ ตอนนี้ผู้เสียหายเดือดร้อน​มาก​ รบกวนผู้พบเห็นชายคนในคลิปวงจรปิด แจ้งเบาะแส ตามที่ลงสื่อสังคมออนไลน์ไปก่อนหน้านี้ จนมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ

 

 

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

 

 

              อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ยืนยันว่าคดีดังกล่าวนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่กันอย่างเอาจริงเอาจัง เร่งไล่ล่า ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ ตลอดจนเส้นทางการหลบหนีตลอดมา กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายวิรชัย เนื่องจากชุดสืบสวนสืบค้นทางโลกสังคมออนไลน์จนพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพระเครื่องของผู้เสียหายลงบนไทม์ไลน์ เพื่อโชว์เพื่อนฝูง และทางผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นของที่ถูกลักขโมยไป ต่อมามีเบาะแสว่าคนร้ายได้หลบหนีไปกบดานในต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ เฝ้าสังเกตุการณ์จนพบผู้ต้องอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ทางตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนนำตัวสอบสวนที่ สน.พระโขนง

 

 

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

 

 

 

              จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำออกมาได้เพียง 1 ปี ประกอบกับยังไม่มีงานทำ จึงหวนกลับไปสู่แวดวงการเป็นโจรอีกครั้ง โดยได้ออกตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามท้องถนน เมื่อไปพบหอพัก อพาร์ตเม้นท์ที่มีการรักษาความปลอดภัยไม่รัดกุม ถึงแม้จะมีการใช้ระบบคีย์การ์ดเปิด-ปิดประตูก็ตาม โดยจะทำทีเดินตามผู้ที่พักอาศัย จากนั้นจะขึ้นไปตามชั้นที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน และจะสังเกตุห้องใดที่มีการใช้ที่ครอบล็อกประตูแน่นหนา จะสงสัยว่าจะมีของมีค่าจำนวนมาก ถึงต้องล็อกลักษณะนี้ ก่อนจะงัดไม้ประตูเปิดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนจะนำไปขาย เพื่อนำเงินที่ได้ไปเสพยาไอซ์มาเสพ เมื่อยาเสพติดหมดจะออกไปก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้จากการขยายผลพบว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ในพื้นที่ สน.พระโขนง 2 ครั้ง สน.บางรัก 1 ครั้ง และ สน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ครั้ง

 

 

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

 

 

              เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกก่อเหตุลักษณะนี้ สามารถติดต่อ สน.พระโขนง ได้ทันที ก่อนทำการแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบโจรกรุงตระเวนงัดห้องตามหอพัก !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ