ข่าว

เร่งระบายรับปริมาณรถออกจากกรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ขึ้น ฮ. สำรวจสภาพการจราจร "วังน้ำเขียว - ลำตะคลอง" รถเริ่มหนาแน่น "ถ.มิตรภาพ ช่วงสระบุรี" ฝนตก รถเริ่มชะลอตัว ผิดคาด "สายเอเชีย ช่วงชัยนาท" ถนนโล่ง

 

               เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 61  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะทำงาน เดินทางไปตรวจสภาพการจราจรเส้นทาง ถนนทางหลวงหมายเลข 304 ตั้งแต่ อ.กบินทร์บุรี - อ.นาดี - วังน้ำเขียว โดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจมุมสูง

 

 

 

               จากการสำรวจพบว่า มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้สลับหยุดนิ่ง ท้ายแถวสะสมยาวหลายกิโลเมตร ส่วนฝั่งขาเข้าปริมาณรถน้อย เคลื่อนตัวได้ตามปกติ ขณะที่การจราจรถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ ยังเคลื่อนตัวได้ แม้จุดนี้จะมีการก่อสร้างถนนมอร์เตอร์เวย์ แต่ก็มีการชะลอตัวช่วงขึ้นเนินคลองไผ่ เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษ กม.79 - 89+600 เพื่อเร่งรองรับปริมาณรถที่จะเคลื่อนตัวมาในช่วงค่ำนี้

               ต่อมาได้ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการประชาชนของเทศบาลตำบลคลองไผ่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมกล่าวว่า การก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์บริเวณนี้เรียบร้อยดี ผู้รับเหมาคืนผิวจราจรแล้ว และไฟส่องสว่างมีเพียงพอ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุเท่าที่ได้รับรายงานมีอุบัติเหตุบ้างเล็กน้อย ไม่สามารถยืนยันได้ว่าสถิติจะลดลง เพราะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ แต่รับประกันว่าประชาชนที่เดินทางจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น แต่กังวลเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย อาจจะกระทบต่อการจราจรในบางเส้นทาง ฝากเตือนประชาชนขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

               พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ขณะนี้รถจากกรุงเทพมหานครเริ่มชะลอตัวสะสมบริเวณทางเข้าต่างระดับบางปะอิน ตำรวจทางหลวงได้มีการเปิดช่องทางพิเศษ กม.58 - 85 เพื่อระบายรถฝั่งเข้าจังหวัดสระบุรี และรองรับรถชุดใหม่ที่จะออกจากกรุงเทพมหานคร ขณะที่จังหวัดสระบุรีเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อผลักดันรถเข้าสู่ถนนมิตรภาพ หากมีปริมาณรถมากก็เตรียมเปิดช่องพิเศษ 4 จุด คือ ทับกวาง - เทพประทาน กลางดง - ปากช่อง หนองสาหร่าย - คลองไผ่ และเลี่ยงเมืองโคราช

 

 

 

               พ.ต.อ.เอกราช กล่าวต่อว่า การจราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ติดขัดมากกว่าถนนมิตรภาพ เนื่องจากบางช่วงที่ขึ้นเขารถสามารถวิ่งได้เพียง 1 - 2 ช่องทาง แต่เมื่อผ่านเขาผางามแล้ว รถจะเริ่มสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ จะมีติดสะสมเป็นช่วงๆ เท่านั้น โดยปีนี้ได้มีการเน้นห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่ง แต่จะอนุญาตให้รถที่บรรทุกน้ำมันวิ่งได้โดยไม่ต้องขออนุญาต

 

ถ.มิตรภาพ ช่วงสระบุรี มีฝนตก รถเริ่มชะลอตัว

               เมื่อเวลา 18.00 น. รายงานข่าวแจ้งว่า ถนนมิตรภาพบริเวณบนเขามุ่งหน้า จ.สระบุรี มีฝนตกลงมา ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าลง โดยในบางช่วงที่เป็นเนินเขารถเริ่มชะลอตัว เนื่องจากถนนลื่นและเส้นทางลาดชัน แต่อย่างไรก็ดี พอพ้นช่วงลาดชันก็เคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ

 

 

 

 

 

 

ผิดคาด สายเอเชีย ช่วงชัยนาท ถนนโล่งมาก

               เมื่อเวลา 18.30 น. รายงานข่าวแจ้งว่า ถนนสายเอเชีย ช่วงแยกเข้า จ.ชัยนาท ปริมาณรถน้อย ทำความเร็วได้ดี ไม่มีรถสะสม ทั้งฝั่งขาเข้าและออก ซึ่งผิดจากที่คาดการณ์เอาไว้ตั้งแต่แรก และไม่มีฝนตก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ