ข่าว

ไม่พบ 2 ขวบตายไร่อ้อยถูกทำร้าย - โปลิโอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยันผลการชันสูตรศพ 2 ขวบ ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตในไร่อ้อย ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และไม่เข้าข่ายโรคโปลิโอ

 

               เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 61  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ วรวีร์ ไวยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หัวหน้าคณะทำงานในการชันสูตรศพ เด็กชาย อายุ 2 ขวบ ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตและพบศพในไร่อ้อย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือ มีรอยแตกหักของกระดูก พบเพียงร่องรอยจากการถูกสัตว์กัดแทะที่ต้นขากระดูกเชิงกรานและใบหน้า

 

 

 

               ส่วนจมูกที่พบว่าหายไปคาดว่าจะเกิดจากการถูกสัตว์กัดแทะภายหลังจากที่เสียชีวิต เนื่องจากการตรวจสอบชิ้นเนื้อไม่พบว่ามีการช้ำ ซึ่งในทางนิติวิทยาศาสตร์ระบุได้เลยว่า เป็นการถูกสัตว์กัดแทะภายหลังจากที่มีการเสียชีวิตแล้ว สำหรับประเด็นในเรื่องของกระดูกขาผิดรูป ยืนยันได้ว่า เกิดจากการเน่าสะลายของเส้นเอ็นข้อต่อ ทำให้สภาพขาที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุมีการผิดรูป จากการตรวจสอบทั้งใช้การถ่ายภาพรังสีและการชันสูตรโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเน่าเปื่อย ไม่พบว่ามีกระดูกร่างกายแตกหัก ส่วนประเด็นของการป่วยเป็นโรคโปลิโอที่มีการพูดถึงจากทางครอบครัว เบื้องต้น จากการตรวจสอบของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถให้ความเห็น ยืนยันได้ว่า จากการตรวจสอบสภาพศพของเด็กชาย ไม่พบความผิดปกติของกระดูกที่เข้าข่ายการเป็นโรคโปลิโอ

               ดังนั้น สำหรับผลการชันสูตรจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม สามารถยืนยันผลการชันสูตรครั้งนี้ว่า มีความสอดคล้องกับทางนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต่อจากนี้จะดำเนินการสรุปเป็นลายลักษณ์อักษร และจัดส่งให้พนักงานสอบสวน รวมถึงแจ้งให้ทางครอบครัวทราบถึงผลการชันสูตร และแจ้งให้ทางครอบครัวหรือพนักงานสอบสวนดำเนินการรับศพออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ