ข่าว

"ถวิล" สักการะศาลหลักเมืองหลังศาลยกฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถวิล พึ่งมา" พร้อมทนายสงกานต์ ไหว้สักการะศาลหลักเมือง หลังศาลยกฟ้องคดีโกงเงิน สจล. เกือบ 1 พันล้านบาท เผยเตรียมเดินสายร้องเอาผิดทั้งขบวนการ

 

              เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. 2561 นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) พร้อมด้วย นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ เดินทางมาเคารพสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร และองค์พระแก้วมรกต ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาสักการะยืนยันความบริสุทธิ์กรณีถูกฟ้องร้องดำเนินคดีเรื่องโกงเงิน สจล. เกือบ 1 พันล้านบาท และวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นยกฟ้องทุกข้อหา วันนี้จึงเดินทางแสดงตนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากเคยมาสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกต และศาลหลักเมือง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 พร้อมสาปแช่งให้คนที่ทุจริตถูกดำเนินคดีทั้งหมด เพราะ 5-6 คนที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี

 

 

 

              นายสงกานต์ กล่าวว่า หลักจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเดินทางไปยื่นให้เรื่องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ป.ป.ง. , กระทรวงยุติธรรม และ กระทรวงศึกษาธิการ เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี โดยเชื่อว่าการกระทำดังกล่าว ทำเป็นขบวนการใหญ่

 

 

"ถวิล" สักการะศาลหลักเมืองหลังศาลยกฟ้อง

 

 

              นายถวิล กล่าวว่า การถูกดำเนินคดีครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งพบว่ายังมีการปลอมแปลงหลักฐาน ซึ่งเป็นลายเซ็น ในช่วงที่ไม่ได้อยู่ในดำแหน่งอธิการบดี ส่วนจะพิจารณาการฟ้องกลับหรือไม่นั้น ทีมทนายกำลังพิจารณา เพราะหลังต่อสู้คดีมา 4 ปี ทำให้ตกเป็นจำเลยของสังคม ภาพลักษณ์เสียหาย และต้องใช้เงินในการสู้คดีจำนวนมาก

 

 

"ถวิล" สักการะศาลหลักเมืองหลังศาลยกฟ้อง

 

 

              สำหรับคดีทุจริตเงิน สจล. ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษายกฟ้อง นายถวิลพึ่งมา กับพวกรวม 3 คน จากจำเลย 14 คนที่ถูกฟ้องร่วมกัน โดยถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด กว่า 900 กรรม

 

 

"ถวิล" สักการะศาลหลักเมืองหลังศาลยกฟ้อง

 

 

"ถวิล" สักการะศาลหลักเมืองหลังศาลยกฟ้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ