ข่าว

ยังไม่ยืนยันสาเหตุ 2 ขวบ เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลชันสูตรเด็ก 2 ขวบ ผ่า 2 รอบ ไม่พบร่องรอยบาดแผลของมีคม - ถูกทำร้าย มีเพียงรอยถูกกัดแทะจากสัตว์ ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต รอผลตรวจชัดเจน ส่งเสื้อผ้าตรวจหาด

 

               ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2561  ร.ต.อ.วีรยุทธ์ สุขแสง รอง สว.สอบสวน สภ.สระยายโสม ได้รับมอบอำนาจจาก นางสาวมอ อายุ 20 ปี มารดาของเด็กชาย อายุ 2 ขวบ ชาวเมียนมา ที่หายไปกลางไร่อ้อย จ.สุพรรณบุรี นานกว่า 9 วัน และเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) พบศพในสภาพเน่าเปื่อยอยู่บริเวณร่องน้ำกลางไร่อ้อย ห่างออกไปจากจุดที่ปูพรมค้นหาประมาณ 200 เมตร เดินทางมาฟังผลการชันสูตรพลิกศพและรับร่างของบุตรชาย เพื่อนำกลับไปให้ญาติทำพิธีกรรรมทางศาสนา ที่ วัดนัทวัน ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

 

 

 

               ต่อมาเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.วีรยุทธ์ เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นจากการผ่า 2 รอบ โดยรอบแรกแพทย์เวรประจำวันเป็นผู้ผ่า รอบสองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ ซึ่งไม่พบร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากของมีคม ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงการถูกกัดแทะจากสัตว์เท่านั้น ตรวจสอบกระดูกไม่มีร่องรอยแตกหัก ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าเด็กชาย 2 ขวบ สภาพศพบริเวณขามีลักษณะผิดรูปนั้น เกิดจากสภาพศพที่เน่าเปื่อย ทำให้ข้อต่อตามจุดต่างๆ บิดผิดรูป ซึ่งสรีระข้อต่อของเด็กกับผู้ใหญ่จะต่างกัน คาดว่าเสียชีวิตตั้งแต่ 5 - 10 วัน เบื้องต้น ส่งเสื้อผ้าของผู้ตายตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย ส่วนอาหารในกระเพาะไม่สามารถตรวจได้ เนื่องจากสภาพภายในเน่าเปื่อย ตอนนี้ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลการตรวจให้ชัดเจนอีกครั้ง

               พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทีมข่าว ว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งแนวทางการสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตหลายแนวทาง แต่ยังไม่ได้ให้น้ำหนักชี้ไปทางใดทางหนึ่ง เนื่องจากต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน และผลการผ่าชันสูตรจากแพทย์นิติเวชวิทยา รพ. ตำรวจ ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลักฐานสำคัญที่ศาลรับฟัง ประกอบกับสภาพศพเสียชีวิตมาหลายวัน จึงสันนิษฐานทันทีไม่ได้

               “จากการลงพื้นที่ตรวจสภาพศพ พบว่าส่วนหลังจมน้ำไปครึ่งหนึ่ง สภาพร่างกายเน่าเปื่อย เกือบเหลวทั้งหมด แต่เมื่อดูจากผิวหนังบางส่วนที่แข็งด้าน พบรอยเขี้ยวของสัตว์ เช่น หนู , เหี้ย หรือ ตัวเงินตัวทอง แต่ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตหรือไม่ ส่วนบริเวณรอบๆ ศพ ยังไม่พบข้อพิรุธหรือร่องรอยของบุคคลอื่นแต่อย่างใด” ผบก.จว.สุพรรณบุรี กล่าว

 

 

 

ยังไม่ยืนยันสาเหตุ 2 ขวบ เสียชีวิต

 

 

 

ยังไม่ยืนยันสาเหตุ 2 ขวบ เสียชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ