ข่าว

แอบอ้างคนดังบันเทิงหลอกลงทุนเสียหาย 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 บุกจับ 18 มงกุฎ แอบอ้างคนดังในวงการบันเทิง หลอกร่วมลงทุนจัดซื้อเสื้อผ้าดาราและตัวประกอบกองถ่ายละคร

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2561 ที่ ห้องประชุมกองกำกับการสายตรวจ (191) บก.สปพ. ถ.วิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ต.จักรกริช เวียงสมุทร สว.งานสายตรวจ 2 และ ตำรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีนบุรี ที่ จ.28/2561 ลงวันที่ 3 ต.ค. 61 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 18/183 ม.เมืองทรัพย์ธานี ซ.เลียบคลองสอง 25 แขวงคลองสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ มูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 61 มีกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันร้องเพจชื่อดังว่าถูกกลุ่มของ น.ส.รสกมล ชุติพันธ์ ซึ่งทำหน้าที่หลอกผู้เสียหายกลุ่มนี้ว่าเป็นคณะทีมงานแอบอ้างผู้จัดละครชื่อดัง บุคคลมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง โดย น.ส.รสกมล อ้างมาว่ามีการลงทุนและต้องการซื้อผ้าดาราและตัวประกอบกองถ่ายละครนำเสื้อผ้ามาใส่เพื่อแสดงละคร และได้กำไรจากช่องที่นำละครไปถ่ายออกอากาศและได้ค่าโฆษณาซึ่งได้กำไรปันผลดี ทางผู้เสียหายได้บอกว่า กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวมีตัวการหลักด้วยกัน 3 คน โดย น.ส.รสกมล ทำหน้าที่เป็นผู้คุยและแอบอ้างสร้างเรื่องต่อกลุ่มผู้เสียหายโดยตรง ส่วน น.ส.เอ ที่ถูกจับกุม มีความสัมพันธ์เป็นบุตรสาวของ น.ส.รสกมล ทำหน้าที่หลอกผู้เสียหาย สร้างเรื่องตามคำสั่งของแม่ เพื่อให้ผู้เสียหายนำเงินมาให้ จากนั้นก็นำเงินดังกล่าวไปให้แม่ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวกันนำหลักฐานยอดเงินรวมๆ กันมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มของ น.ส.รสกมล ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน

               ส่วน น.ส.รสกมล ที่เป็นตัวการหลัก ยังหลบหนีอยู่ ทางชุดสืบสวนงานสายตรวจ 2 ได้รวบรวมข้อมูล และประสานงานกลุ่มผู้เสียหายเพิ่มเติม เพื่อหาพยานหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ เพราะมีข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลังในการก่อคดีนี้อีกจำนวนหนึ่ง จะทำการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ