ข่าว

รวบ "เก่ง หยาดเพชร" ผู้ต้องหาร่วมฆ่าพลทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบ "เก่ง หยาดเพชร" 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฆ่าพลทหารเสียชีวิต 1 ราย และเจ็บสาหัสอีก 1

 

              วันที่ 19 ธ.ค. 2561 พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 , ร.ต.อ.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ , ร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ รอง สว.ฯ , ด.ต.นิติธร ประชันกาญจนา ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอำนาจ หรือ เก่ง หยาดเพชร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/91 ม.12 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

 

 

 

              ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายนั้น เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของ สน.ว่าเกิดเหตุคนร้ายจำนวนหลายคน ก่อเหตุใช้อาวุธมีด และอาวุธปืน ทำร้ายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดภายในโรงน้ำแข็ง เลขที่ 176/489 หน้าทางเข้าหมู่บ้านรัตนาวลัย ซอยประชาอุทิศ 17 ถ.ประชาอุทิศ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของ พลทหารธวัชชัย นรมาตย์ ถูกยิง และนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และสิบเอกคมศร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ถูกอาวุธมีดฟันที่มือด้านซ้าย นำตัวส่งโรงพยาบาล

              เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า นายอำนาจ หรือเก่ง หยาดเพชร ร่วมกับพวก รวม 5 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ จนต่อมาพนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับนายอำนาจ ตามหมายจับที่ 1738/2560 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือ แต่บางส่วนหรือเข้าไปกระทำการใด อันเป็นการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืนซ่องโจร พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุ"

 

 

รวบ "เก่ง หยาดเพชร" ผู้ต้องหาร่วมฆ่าพลทหาร

 

 

              จากนั้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2561 พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาบริเวณหมู่บ้านพฤกษา 13 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงหมู่บ้านพฤกษา 13 ได้พบนายอำนาจ ขณะกำลังขึ้นรถยนต์ และขับรถอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว

              เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามผู้ต้องหาไปตาม ถ.โยธาธิการ-คูคต ไปจนถึงภายในวัดเกิดการอุดม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บริเวณลานวัด ซึ่งไม่มีคนและทรัพย์สินอยู่ในบริเวณดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถประกบ และได้แสดงตัวพร้อมเรียกให้ผู้ต้องหาหยุดรถ แต่ผู้ต้องหาไม่หยุด และได้ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถข้างซ้ายด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนร้ายหลบหนี จนสามารถติดตามผู้ต้องหาและเข้าจับกุมตัวได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้จากการสอบสวนในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

รวบ "เก่ง หยาดเพชร" ผู้ต้องหาร่วมฆ่าพลทหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ