ข่าว

อายัดเงินคืนเหยื่อคดีโรแมนซ์สแกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนคดีโรแมนซ์สแกม ครั้งที่ 9 ตามอายัดเงินคืนเหยื่อได้ 9 หมื่นกว่าบาท

 

          ตามนโยบายของรัฐบาลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราบปรามอาชญากรรมที่มีการนำเทคโนโลยีและการสื่อสารต่างๆ เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด รวมทั้งมีแนวโน้มที่บุคคลต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วมในการกระทำผิดมากขึ้น และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 577/2561 ลงวันที่ 3 ต.ค.61 จัดตั้ง“ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)” โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เป็น ผอ.ศูนย์ฯ, พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็น รอง ผอ.ศูนย์ฯ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เป็น รอง ผอ.ศูนย์ฯ ควบคุม กำกับชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ฯ

 

อายัดเงินคืนเหยื่อคดีโรแมนซ์สแกม

 

          จากการปฏิบัติงานของสายด่วน 1710 ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และสายด่วน 1155 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ช่วยเหลือผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงของแก๊งโรแมนซ์สแกม สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงและโอนไปยังบัญชีของกลุ่มคนร้ายแล้วระงับไม่ให้สามารถถอนเงินออกไป และได้นำเงินคืนให้กับผู้เสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 1 ราย รวมเป็นเงินจำนวน 98,300 บาท ได้แก่

 

อายัดเงินคืนเหยื่อคดีโรแมนซ์สแกม

 

          มาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน (คดีแก๊งโรแมนซ์สแกม) ครั้งที่ 9​ 1. ผู้เสียหายในคดีของ สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกหลอกลวงให้โอนเงินไปยังบัญชีของคนร้ายรวมเป็นเงิน จำนวน 134,300 บาท ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินของผู้เสียหายไว้ได้ จำนวน 98,300 บาท

 

          สรุปจากการผลการปฏิบัติงานในการอายัดเงินของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกลวงไปยังบัญชีคนร้าย สามารถอายัดเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายได้ จำนวน 15 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,824,389.10 บาท จากสถิติการรับแจ้งเหตุคดีโรแมนซ์สแกมของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) รับแจ้งเหตุตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.61 ถึงวันที่ 17 ธ.ค.61 จำนวน 216 คดี มูลค่าความเสียหาย 113,722,055 บาท.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ