ข่าว

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. พร้อมภาคเอกชน ร่วมเปิดโครงการ "ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม" สร้างจิตสำนึกเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 61 ที่ ปั๊ม ปตท. ร.1 รอ. ถนนวิภาวดี  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 นายเควนติน จ๊อบ (Mr. Quentin Job) กรรมการผู้จัดการบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด ในนามศูนย์บริการรถยนต์ แอค (Bridgestone Auto Care & Tire) ร่วมกันเปิดโครงการ รณรงค์ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ประชาชนชาวไทยที่จะเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 7 วันอันตราย โดยในพิธีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร บก.จร. จราจรในสังกัด บก.น.2 อาสาสมัครมูลนิธิ และ อาสาจราจร กว่า 115 นาย เข้าร่วมในพิธี

 

 

 

               พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความตั้งใจที่จะสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนโดยร่วมมือกับหน่วยงานภาคเอกชนในการสนับสนุนโครงการถนนปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวที่มีผู้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ที่ทราบกันดีว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนทำให้เกิดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน ไม่น้อย จากสถิติของศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน (ศปถ.) พบว่าระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 60 - 3 ม.ค. 61 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3,841 ครั้ง เสียชีวิต 423 ราย บาดเจ็บ 4,005 ราย สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตมากสุด คือ เมาสุรา

               จึงถือว่าเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทุกคนที่ควรเคารพและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะเป็นการช่วยลด อัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 3 มกราคม 2562 (7วันอันตราย) ได้เป็นอย่างมาก ประชาชนทุกคนควรตระหนักและพึงระลึกอยู่เสมอว่าสาเหตุจากความประมาทของใครคนใดคนหนึ่งสามารถส่งผลถึงชีวิตแก่ผู้อื่นได้ ส่วนมาตรการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บูรณาการ ร่วมกับภาคเอกชน ทั้งกู้ภัย มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ทีมแก้วิกฤติจราจร รถพยาบาล รถยก รถดับเพลิงในการอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ให้เหลือน้อยที่สุด

 

 

 

               พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวอีกว่า ส่วนโครงการรณรงค์ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม” ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกที่ดีและรับผิดชอบในการดื่ม อันเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ถนนปลอดภัยแก่ประชาชน ที่ต้องใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมา และในปีนี้ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัดได้สนับสนุน กระบองไฟจราจร จำนวน 300 อัน ไฟฉาย กระเป๋ากันง่วงลดอุบัติเหตุ จำนวน 500 ใบ สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

               จากนั้นทางคณะได้เดินรณรงค์ ประชาสัมพันธ์กับผู้ขับขี่ ที่เข้ามาใช้บริการในปั๊มโดยได้มีการแจกสติกเกอร์รณรงค์ ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อใช้รับบริการตรวจตรวจเช็กสภาพ ยาง แบตเตอรี น้ำมันเครื่องและที่ปัดน้ำฝน รวม 4 รายการฟรี และรับส่วนลดต่างๆ ที่ ศูนย์บริการแอค ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยสามารถเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นอกจากนี้ยังได้มอบป้ายรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ สัญจรปลอดภัยทุกเส้นทาง ทุกเทศกาลมีสติ ไม่ประมาท ร่วมรับผิดชอบสังคม” ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำไปติดตั้งในเส้นทางสัญจรสำคัญต่างๆ ด้วย

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

รณรงค์หวังลดอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ