ข่าว

เรียก 10 ดารา รีวิวเมจิกสกินรับทราบข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. แถลงดำเนินคดี "10 ดารา-เน็ตไอดอล" รีวิวผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน พร้อมเรียกรับทราบข้อกล่าวหา 24 ธ.ค. และ 27 ธ.ค.นี้

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน พร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวสินค้าในช่วงที่ผ่านมา โดยมีดารา นักแสดง รีวิวสินค้าดังกล่าวจำนวน 59 คน คิดเป็น 106 รายการโฆษณา ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน

 

 

              พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำหรับดารานักแสดงที่พบการกระทำความผิด จำนวน 46 คนนั้น เบื้องต้นพบว่าคดีขาดอายุความ ไม่สามารถดำเนินคดีได้ จำนวน 36 ราย เหลือเพียง 10 รายที่จะต้องถูกดำเนินคดี ในฐานความผิดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ มาตรา 41 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

 

เรียก 10 ดารา รีวิวเมจิกสกินรับทราบข้อหา

 

 

              “สำหรับดาราที่มีความผิด 10 คน ประกอบด้วย ก็อต ดารานักแสดง , สายป่าน ดารานักแสดง , นัทนิศามณี เน็ตไอดอล , น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ , ไซร่า มิลเล่อ เน็ตไอดอล โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 ธันวาคมนี้

              ส่วน เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล , จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง , อุ้ม ดารานักแสดง นางแบบ , หมอบอนด์ เน็ตไอดอล , เมย์ ดารานักแสดง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

              ซึ่งดาราในกลุ่ม 10 คนแรกนี้ ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยชื่อ-นามสกุลจริง เนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย เกรงว่าจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญของผู้ต้องหา" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

 

เรียก 10 ดารา รีวิวเมจิกสกินรับทราบข้อหา

 

 

              รอง ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ต้องหา 10 คนแรก ที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีกระยะหนึ่ง ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายบริษัทเมจิกสกิน พนักงานอัยการมีความเห็นทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ตรีชฎา สั่งฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะสั่งฟ้องเพิ่มวันที่ 20 ธันวาคม ส่วนผลิตภัณฑ์เฟิร์น และเมสโซ คาดว่าจะสั่งฟ้องวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พนักงานอัยการสั่งให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น

              ด้านเภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กล่าวว่า การพิจารณาความผิดของดารานักแสดงที่เหลือ ในความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร คาดว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จภายในต้นเดือนหน้า ส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง ยังต้องรอตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

 

 

เรียก 10 ดารา รีวิวเมจิกสกินรับทราบข้อหา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ