ข่าว

แนะคนไทยหาข้อมูลก่อนเดินทางฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง โฆษก ตร. เผยตำรวจไทยพร้อมดูแลสถานทูตกลุ่มยุโรป หลังเกิดเหตุกราดยิงจนทำให้คนไทยเสียชีวิต แนะคนไทยที่จะไปท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส ควรหาข้อมูลก่อนเดินทาง

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - วันที่13 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยสถานทูตฯกลุ่มประเทศยุโรป หลังเกิดเหตุกราดยิง ที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า การดูแลเป็นไปตามปกติ ประเทศไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร แต่ก็ไม่ประมาท และการข่าวของตำรวจไทย และเครือข่ายตำรวจอื่นๆ ก็ยังไม่มีการข่าวต้องกังวล

 

          อย่างไรก็ตาม นอกจากตำรวจพื้นที่ยังมีตำรวจสันติบาล และหน่วยความมั่นคงของประเทศต่างๆ ประจำสถานทูตคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ประสานงานร่วมกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตำรวจไทยพร้อมดำเนินการทุกมาตรการให้มิตรประเทศมั่นใจในความปลอดภัยและสำหรับนักท่องเที่ยวขอให้มั่นใจว่าประเทศไทยปลอดภัย มาเที่ยวได้ทุกช่วงเวลา ตำรวจไทยพร้อมให้บริการดูแลความปลอดภัย
 

          สำหรับกรณีที่นายอนุพงษ์ สืบสมาน นักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทราบว่าทางกงศุล และกระทรวงการต่างประเทศประสานงานอยู่แล้ว ในส่วนช่องทางตำรวจยังไม่มีการประสานงานกัน ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์คนไทยที่จะเดินทางไปฝรั่งเศส ควรเตรียมข้อมูลก่อนการเดินทางให้พร้อม โดยเฉพาะข้อมูลการติดต่อสื่อสารในกรณีฉุกเฉิน หรือกรณีต้องการความช่วยเหลือ แม้ไม่มีตำรวจไทยประจำที่ฝรั่งเศสแต่สามารถติดต่อช่องทางตำรวจไทยเพื่อประสานงานช่วยเหลือได้

 

          รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้น โดยปกติตำรวจสากลมีการแจ้งข้อมูลตามปกติเพื่อรายงานเหตุการณ์ แจ้งแผนประทุษกรรม และเตือนเฝ้าระวัง ให้ทุกประเทศ นำบทเรียนจากเหตุการณ์ไปเฝ้าระวัง สำหรับกรณีที่มีคนไทยเสียชีวิต ยังไม่มีการประสานงานทางคดี แต่หลังจากนี้ตำรวจสากลจะมีการประสานข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้ประเทศต่างๆ ทั้งนี้หากครอบครัวของนายอนุพงษ์ ต้องการสอบถามข้อมูลทางคดีสามารถประสานผ่านช่องทางตำรวจสากลไทยได้อีกช่องทางหนึ่ง นอกจากช่องทางของกระทรวงการต่างประเทศ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ