ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมหารือ "ฝรั่งเศส" 2 ปมร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเข้าพบหารือตัวแทนสถานทูตฝรั่งเศส หาแนวทางช่วยเหลือคนไทยถูกยิง รวมถึงชี้แจงเหตุตำรวจไทยยิงนักท่องเที่ยว

 

               วันที่ 12 ธันวาคม 2561  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีเหตุมือปืนกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาสในเมืองสตราสบูร์ก (สทราซบูร์) แคว้นอาลซัสของฝรั่งเศส ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพรมแดนประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 12 คน โดยพบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย เบื้องต้น ทราบชื่อคนไทยที่เสียชีวิต นายอนุพงศ์ สืบสมาน ซึ่งเดินทางไปเที่ยวฝรั่งเศสพร้อมภรรยา ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและใบหน้า เสียชีวิตที่ตลาดคริสต์มาสดังกล่าว ว่า

 

 

 

               ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. ตนเองจะเดินทางไปพบผู้แทนของสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยและหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือคนไทยที่เสียชีวิตจากเหตุมือปืนกราดยิง โดยสถานทูตไทยที่ประจำอยู่ในประเทศฝรั่งเศสและกองคุ้มภัยในต่างแดน จะต้องทำหน้าที่ในการดูแลเรื่องส่งคนกลับ การดูแลรักษา และมาตรการชดใช้ เยียวยาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะหารือกันในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.)

               ส่วนกรณี ดาบตำรวจ กันตพงษ์ ฮวดศรี อายุ 49 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ลุมพินี ใช้อาวุธปืนยิง นายมาริก จาร์เมล ไอ คากิ Malik Djamel Ai Kaki ชาวฝรั่งเศส อายุ 41 ปี เสียชีวิตนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า ทางญาติของผู้เสียชีวิตก็พอใจในการดูแลและการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย ที่จับกุมผู้ก่อเหตุอย่างรวดเร็วและตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็ลงมาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) ตนเองก็จะเข้าไปชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งผลของการดำเนินการกับตัวแทนสถานทูตฝรั่งเศส

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมหารือ "ฝรั่งเศส" 2 ปมร้อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ