ข่าว

แอปหาคู่ !! สาวถูกหลอกโอน 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้องถูกหนุ่มฉ้อโกงเงินกว่า 6 แสนบาท รู้จักผ่านแอปหาคู่ อ้างรักและให้ไว้ใจ สุดท้ายนัดพบแต่ไม่มา ตร. เตรียมเรียกมาสอบ

 

               ที่ สน.บางนา เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2561  น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ภูมิวัฒนา ฤทธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา เพื่่อให้ดำเนินคดีกับ นายบรรพต เนียมกุล อายุ 40 ปี หลังสูญเสียเงินไปกว่า 650,000 บาท โดยการโอนเงินเข้าบัญชีในชื่อของนายบรรพตและอีกหลายบัญชี จำนวน 65 ครั้ง พร้อมทั้งนำหลักฐานการพูดคุย สลิปการโอนเงินมาแสดง

 

 

 

               น.ส.บี เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับผู้ชายคนดังกล่าวทางแอปหาคู่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยชายดังกล่าวบอกว่าชื่อ โชค เป็นคนไม่มีครอบครัว ทำมาหากิน และอ้างว่าทำงานเป็นเจ้าของธุรกิจรับเหมาบริษัทแห่งหนึ่ง รับเหมาก่อสร้างโครงการใหญ่ย่านสมุทรปราการ ก่อนจะมีการพูดคุยกันเรื่อยมา รวมถึงมีการวิดีโอคอลคุยกับแบบเห็นหน้าด้วย จนกระทั่งวันที่ 21 ส.ค. นายโชคได้บอกว่า ตอนนี้อยู่ที่ถนนเพชรบุรีกำลังจะเข้าไซต์งานก่อสร้าง แต่ว่าลืมเอากระเป๋าสตางค์มา จะขอยืมเงินตน จำนวน 1,000 บาท บอกว่าหิวข้าวมาก ตนก็โอนเงินไปให้ เพราะเห็นว่าหิว หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันทุกวัน มีการพูดจาให้กำลังใจเรื่องการทำงาน เวลาจะไปไหนเดินทางไปทำงานที่ใด ก็จะบอก คบหากันเรื่อยมาแต่ไม่เคยพบปะตัวจริง จนกระทั่งวันที่ 25 ส.ค. นายโชคได้อ้างว่าจะเดินทางไปลพบุรี เพื่อไปตรวจไซต์งานก่อสร้าง และก็บอกว่าลืมเอากระเป๋าสตางค์มาอีก โดยมีการถ่ายรูปสถานที่ที่ไปมาให้ดูด้วย ตนเองก็เชื่อจึงได้โอนเงินไปให้อีก 2,000 บาท

 

 

 

แอปหาคู่ !! สาวถูกหลอกโอน 6 แสน

 

 

 

               “จนกระทั่งมีวันหนึ่งเขาอ้างว่าพ่อป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาล มีเงินไม่พอ ให้เราโอนเงินให้ และยังมีการอ้างอีกหลากหลายครั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ที่อ้างว่าบริษัทจะถูกฟ้องถ้าส่งงานไม่ทัน ต้องใช้เงินไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี อ้างว่าป่วยอยู่โรงพยาบาลต้องการใช้เงินด่วน ซึ่งในการอ้างแต่ละครั้งก็จะให้โอนเงินมากน้อยต่างกันไป สูงสุดที่โอนไปคือ 32,000 บาท และทุกครั้งที่โอนไป เมื่อทวงถามนายโชคก็จะบอกเพียงว่าให้ไว้ใจเค้า เค้ารักเรานะ และถ้ามีเงินจะรีบคืนให้ทันที หรือถ้าเงินค่าจ้างในการไปรับเหมาออกเมื่อไหร่จะคืนให้ทันที จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนก็เริ่มรู้สึกสงสัยและสังหรณ์ใจ ทำไมเวลาพูดคุยระยะหลัง มักจะมีแต่เรื่องเงินตลอด จึงได้ไล่ดูไทม์ไลน์ของเขา และพบว่าเค้ามีครอบครัวแล้ว ซึ่งเป็นรูปถ่ายของเขากับลูกชาย หลังจากนั้นตนก็พยายามทวงถามเงินที่ยืมไปหลายครั้ง แต่พอพูดเรื่องเงินก็จะถูกตัดบท เปลี่ยนเรื่องคุยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ได้มีการนัดหมายพบเจอกับนายโชค แต่ปรากฏว่านายโชคไม่มาตามนัด และไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย ตนจึงคิดว่าต้องถูกหลอกแน่ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามชายดังกล่าวมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง” น.ส.บี กล่าว

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ ก่อนจะสอบปากคำ และจะทำการเรียกตัวนายบรรพตมาสอบปากคำ แต่ถ้านายบรรพตยังไม่ยอมเข้าให้ปากคำหรือหลบหนี ก็จะมีการออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

 

 

 

แอปหาคู่ !! สาวถูกหลอกโอน 6 แสน

 

 

 

แอปหาคู่ !! สาวถูกหลอกโอน 6 แสน

 

 

 

แอปหาคู่ !! สาวถูกหลอกโอน 6 แสน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ