ข่าว

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด !! ตำรวจรวบหนุ่มอิหร่าน หลอกนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นขนไอซ์รูปแบบใหม่ละลายน้ำชุบใส่เสื้อ พร้อมให้เงิน 2 แสนเป็นการล่อใจ

 

              ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ , พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. และนายซาชิโอะ ฮิกาชิอุระ เลขานุการโทและกงศุลสถานทูตญี่ปุ่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. , ตำรวจท่องเที่ยว ชุด ศปอส.ตร. ร่วมแถลงผลจับกุม นายมูฮัมหมัด อาลี อีซาซี่ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน พร้อมของกลางยาไอซ์ 3.65 กิโลกรัม และเสื้อผ้าชุบสารละลายไอซ์ น้ำหนัก 5.8 กิโลกรัม หลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นว่า ได้รับกระเป๋าบรรจุของกลางดังกล่าวจากผู้ต้องหา โดยให้นำเดินทางติดตัวไปด้วย

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

 

              พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้แจ้งเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งถูกหลอกให้ไปร่วมโปรแกรมเที่ยวฟรีผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งระบุเส้นทางประเทศไทย กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และสิ้นสุดปลายทางที่กรุงแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยขนวัตถุต้องสงสัย พร้อมให้เงินค่าใช้จ่ายกว่า 2 แสนบาท ต่อมานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้เปิดกระเป๋าพบเสื้อผ้าลักษณะแข็งผิดปกติ จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานทูต ก่อนที่กองบังคับการสืบสวน สตม. จะวางแผนให้เจ้าของมาเข้ารับกระเป๋าเดินทางกลับไป

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

              ต่อมาในเวลา 20.00 น.วันเดียวกัน ได้มีนายมูฮัมหมัด อาลี อีซาซี่ ชาวอิหร่าน อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว ได้ติดต่อขอเข้ารับคืน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและเข้าจับกุม เมื่อตรวจค้นภายในกระเป๋าพบเสื้อผ้าแข็งจากการชุบสารเสพติดบรรจุในถุงพลาสติกใส 4 ห่อ ซึ่งเป็นวิธีซุกซ่อนยาเสพติดที่พบเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังพบไอซ์ชนิดเกล็ดขาว ห่อกระดาษคาร์บอนดำ 6 ห่อ ซุกซ่อนอยู่ในผนังกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผล

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

 

              จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเอกสารต่างๆ พร้อมกับเข้าตรวจค้นสถานที่อีก 2 จุด คือ ห้องพักคอนโดมิเนียมใน ซ.พัฒนาการ42 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ พบกระเป๋าลักษณะเดียวกัน 1 ใบ ต่อมาได้ตรวจค้นจุดที่ 2 คือ ห้องพักคอนโดมิเนียม ใน ซ.พัฒนาการ 26 เจ้าหน้าที่สามารถยึดกระเป๋าแบบเดียวกัน พบไอซ์อีกจำนวน 5 ห่อ น้ำหนักรวม 1.364 กิโลกรัม

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

              จากการสอบสวนนายมูฮัมหมัด ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำกระเป๋าดังกล่าวไปมอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง โดยร่วมกับเพื่อนชาวอิหร่านและเครือข่ายในประเทศญี่ปุ่น ทำการหลอกลวงเหยื่อให้ไปเที่ยวฟรี โดยจะหลอกให้นำกระเป๋าเดินทางที่ซุกซ่อนยาเสพติดไปตามประเทศเป้าหมายในโซนเอเชีย และยุโรป เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายมูฮัมหมัด ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่เกิดเหตุ โดยต่อจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายทั้งในไทย และญี่ปุ่นเพื่อทลายเครือข่ายนี้ต่อไป

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

จับหนุ่มอิหร่านหลอกนทท.ญี่ปุ่นขนไอซ์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ