ข่าว

ข่าวมั่ว !! ไม่ให้ชาวจีนมณฑลกวางสีเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" โต้ข่าวโซเชียลจีนระบุ ตม.ไทยไม่ให้ชาวมณฑลกวางสีเข้าประเทศ ยันไม่เป็นความจริง ชี้แค่เพิ่มมาตรการคัดกรอง-พร้อมจัดทดสอบภาษาอังกฤษ ตำรวจ ตม.ร่วม 6 พันนาย

 

                วันที่ 8 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สตม. เดินทางมาให้กำลังใจและสังเกตุการณ์ การทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ครั้งที่ 4/2561 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จัดสอบขึ้นสำหรับตำรวจที่จะเข้ามาอยู่ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 5,700 กว่านายทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ (ผกก.) ลงมา เป็นการทดสอบฝึกทักษะเพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน โดยการทดสอบนั้นต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

 

 

ข่าวมั่ว !! ไม่ให้ชาวจีนมณฑลกวางสีเข้าไทย

 

 

 

                สำหรับการจัดสอบครั้งนี้เป็นไปตามมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่อนุมัติให้แก้ไขคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เฉพาะระดับผู้กำกับการลงมาต้องผ่านการทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด โดยการสอบครั้งนี้จะมีทั้งการฟัง การอ่าน และสนทนา ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของข้าราชการตำรวจในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ต้องใช้ปฏิบัติงานจริง และเพื่อให้ตำรวจมีความรู้ ความสามารถกับตำแหน่งที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันภาษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบความรู้ภาษาต่างประเทศที่ได้มาตรฐาน

 

 

ข่าวมั่ว !! ไม่ให้ชาวจีนมณฑลกวางสีเข้าไทย

 

 

                พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลของประเทศจีนว่า ตม.ไทยไม่อนุญาตให้ชาวจีนจากมณฑลกวางสีเดินทางเข้าประเทศนั้น ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ในส่วนของคนจีนภาพรวมทั้งหมดมีเจ้าหน้าที่ดูแลดีอยู่แล้ว แต่เราเพิ่มมาตรการตรวจสอบคัดกรองว่าเข้ามาเพื่ออะไร เข้ามาเที่ยวต้องมีวันมาวันกลับ สถานที่พัก เป็นต้น ไม่ใช่ปฏิเสธการเข้าเมือง แต่เป็นมาตรการคัดกรอง ทุกประเทศมีเหมือนกันหมด ดังนั้นคนจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจะได้รับความสะดวกสบายอย่างยิ่ง และเนื่องจากในช่วงเทศกาลสำคัญของประเทศกำลังเข้าสู่ปีใหม่ จะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในฐานะที่เปรียบเสมือนประตูประเทศไทย จึงต้องคัดกรองไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่ออาชญากรรม แต่ในส่วนนักท่องเที่ยวที่ดีก็พร้อมบริการด้วยความเต็มใจ

 

 

ข่าวมั่ว !! ไม่ให้ชาวจีนมณฑลกวางสีเข้าไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ