ข่าว

ติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ วอด 30 ล้านบาท

 

          จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานรับซื้อของเก่าของ บจก.สถานีรีไซเคิ้ล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ เลขที่ 1288 ระหว่างซอยลาดกระบัง 40/2 กับ ซอยลาดกระบัง 42 ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ทำให้โรงงานดังกล่าวได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นวัสดุเศษกระดาษ พลาสติก เครื่องจักรกล รถโฟลค์ลิฟ ตลอดจนอาคารห้องพักคนงานไม้ที่ปลูกในบริเวณนับ 10 กว่าห้องรวมถึงหอพักปลูกสร้างด้วยปูน สูง 2 ชั้น ไม่มีชื่อที่อยู่ด้านหลัง เสียหายไป 2 ห้อง เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.นั้น

 

         ความคืบหน้า วันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้านหน้าโรงงานรับซื้อของเก่าของ บจก.สถานีรีไซเคิ้ล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ เลขที่ 1288 ระหว่างซอยลาดกระบัง 40/2 กับ ซอยลาดกระบัง 42 ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ได้มีการนำป้ายไวนิลมาติดไว้พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ห้ามเข้าโดยไม่ได้อนุญาตอันตราย” ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอยู่ พร้อมไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้โรงงานดังกล่าวได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีมลพิษทางกลิ่นที่เป็นผลต่อเนื่องมาจากเพลิงที่ลุกไหม้เศษวัสดุพลาสติกต่างๆ ยังมีกลิ่นเหม็นฉุนคละคลุ้งกระจายไปทั่วบริเวณโดยรอบพื้นที่ที่เกิดเพลิงไหม้อยู่

 

ติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะ

 

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วเบื้องต้น และเตรียมประสานเจ้าของโรงงาน รวมถึงพยานแวดล้อม เข้ามาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากโรงงานได้รับความเสียหายมากประกอบกับยังมีความร้อนอยู่ จึงต้องรอให้โครงสร้างอยู่ตัวคลายความร้อนออกก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้ามาตรวจสอบเพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป เบื้องต้นมูลค่าเสียหาย 30 ล้านบาท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ