ข่าว

"รองผู้การฯ" แจ้ง ปอท.เอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาเรื่องถึงที่สุด !! รอง ผบก.กองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ หอบหลักฐานแจ้งความ ปอท. เอาผิดหมิ่นประมาท "หน.พรรคการเมืองดัง-มาร์ค พิทบูล" พูดให้ร้ายทำเสียหาย

 

              วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.กองตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. พร้อมนำเอกสารหลักฐานภาพและข้อความจากการถอดเทปคลิปไลฟ์สดบนยูทูป เพื่อแจ้งความเอาผิดกับบุคคลซึ่งได้ไลฟ์คลิปดังกล่าวที่มีเนื้อหาลักษณะดูหมิ่น และกล่าวหาว่าเป็นตำรวจสังกัดหนึ่ง ที่ประพฤติตนไม่ดี

 

 

 

              พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บุคคลดังกล่าวได้จัดไลฟ์สดเผยแพร่บนช่องทางยูทูป ซึ่งมีเนื้อหาให้ร้ายกับตนอย่างชัดเจน กล่าวหาพาดพิงถึงหน่วยงานเดิมที่สังกัด ทั้งยังพาดพิงถึงบุตรและคนในครอบครัว ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด รวมทั้งจะทำเรื่องส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำการตรวจสอบด้วย เนื่องจากบุคคลดังกล่าวได้ลงพื้นที่ในจังหวัดภาคเหนือ และมีการโพสต์ข้อความในลักษณะที่ตัวเองไปทำหน้าที่ตรวจราชการ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ประชาชนไม่สามารถตรวจสอบเอกสารราชการได้ หากแต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือข้าราชการอื่นๆ

 

 

"รองผู้การฯ" แจ้ง ปอท.เอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นฯ

 

 

              อย่างไรก็ตาม การแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนยืนยันว่าไม่มีหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

"รองผู้การฯ" แจ้ง ปอท.เอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นฯ

 

 

              นอกจากนี้ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ จะดำเนินการแจ้งความเอาผิดในข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” กับนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วให้สัมภาษณ์กับสื่อโดยพาดพิงถึงตนเอง โดยก่อนหน้านี้นายณัชพล ได้เดินทางเข้าพบตำรวจกองปราบฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังอ้างว่าถูกนายตำรวจคนดังกล่าวโพสต์ข้อความโจมตีและด่าทอผ่านทางเฟซบุ๊ก “ชมรมเครือข่ายเพื่อนตำรวจ”

 

 

"รองผู้การฯ" แจ้ง ปอท.เอาผิด "มาร์ค พิทบูล" หมิ่นฯ

 

 

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ และจะส่งเรื่องให้ท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ