ข่าว

หนุ่มโอนไว ยันถูกหลอกพร้อมต่อสู้ทางคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโอนไว ยันถูกหลอกตุ๋นเงินครึ่งล้าน พร้อมต่อสู้ทางคดี

 

          จากกรณีคดี “นัทโอนไว” ซึ่งถูกสาวมิจฉาชีพใช้รูปคนอื่นมาสร้างโปรไฟล์หลอกเงิน ก่อนจะมีคนที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวเริ่มแสดงตัวออกมา ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “123 คนดีมีน้ำใจ” ซึ่งเป็นต้นเรื่องที่นำเรื่อง #นัทโอนไว ออกมาเปิดเผย เรื่องราวของหนุ่มอีกคนหนึ่ง ซึ่งถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน แต่คราวนี้หนักสุด สูญเงินไปกว่าครึ่งล้าน กระทั่ง นายเติร์ก (นามสมมติ) หนุ่มที่ถูกสาวปลอมตัว ใช้โปรไฟล์ปลอมเป็นนางแบบไต้หวัน พร้อมอ้างว่าทางครอบครัวมีฐานะร่ำรวย มีญาติเป็นนายตำรวจชั้นสูง เพื่อหลอกให้โอนเงินกว่า 500,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. นายเติร์ก (นามสมมติ) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หลังจาก น.ส.หมวย (นามสมมติ) ได้ออกมายืนยันว่า ไม่ได้มีการหลอกลวง นายเติร์ก ตามที่เป็นข่าว พร้อมกับแฉพฤติกรรมยืมเงินอีกด้วย
 

         นายเติร์ก กล่าวว่า ตนได้เห็น น.ส.หมวย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้ว ตนจึงอยากจะออกมาชี้แจงในกรณีต่างๆ ประเด็นที่ น.ส.หมวย ออกมายืนยันว่า ตั้งแต่ที่ตนเริ่มคุยกับ น.ส.ฟ้า ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ตนก็ทราบว่า น.ส.ฟ้า และ น.ส.หมวย เป็นบุคคลคนเดียวกัน แต่ยืนยันที่จะคุย และสานสัมพันธ์ต่อนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เพราะหากตนทราบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน ตนจะไม่มีทางโอนเงินให้แน่นอน เนื่องจากช่วงระยะเวลาที่คุยกันประมาณ 8 เดือน น.ส.ฟ้า จะบอกกับตนตลอดว่า ให้ช่วยโอนเงินให้ น.ส.หมวย หน่อย เพราะขณะนี้ครอบครัวกำลังมีปัญหา ทางรัฐบาลกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินจึงไม่สามารถโอนเงินได้ จึงให้ตนโอนเงินไปก่อน และ น.ส.หมวย จะคืนให้ภายหลัง

 

หนุ่มโอนไว ยันถูกหลอกพร้อมต่อสู้ทางคดี

 

          นายเติร์ก กล่าวอีกว่า ส่วนที่ น.ส.หมวย บอกว่า ตนสานสัมพันธ์เป็นคู่รักกันนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากตลอดเวลาที่คุยกัน ตนจะย้ำกับ น.ส.หมวย ตลอดว่า ตนคบกับ น.ส.ฟ้า อยู่ และคิดกับ น.ส.หมวย แค่พี่น้อง ซึ่ง น.ส.หมวย จะพยายามทำดีกับตนทุกทาง ดูแลตนตอนที่ตนเข้าโรงพยาบาล ดูแลครอบครัวของตน และพาตนไปเที่ยว ซึ่งตนอยากชี้แจงว่า ทุกครั้งที่ไปเที่ยวกัน ตนจะเป็นฝ่ายออกเงินตลอด ตนจึงไม่ค่อยอยากไป แต่ น.ส.หมวย จะอ้างว่า น.ส.ฟ้า บอกให้พาตนไปเที่ยว เนื่องจาก น.ส.ฟ้า มาหาตนไม่ได้ และทุกครั้งที่ถ่ายรูปคู่กันนั้น น.ส.หมวย จะอ้างว่า ส่งให้ น.ส.ฟ้าดู และที่ น.ส.หมวย บอกว่าได้ให้เงินกับครอบครัวของตนนั้น น.ส.หมวย ให้จริง แต่เป็นเงินที่ขอมาจากตนอีกทีหนึ่ง

 

          นายเติร์ก กล่าวด้วยว่า ในส่วนที่ตนได้ไปเช่าหอพักอาศัยอยู่กับ น.ส.หมวย นั้น ตนมีการเช้าห้องพักจริง แต่เช่าคนละห้อง เพราะ น.ส.ฟ้า บอกกับตนว่า ให้ตนไปเช่าหอพักรอ น.ส.ฟ้า จะเดินทางมาหา แต่เมื่อตนไปรอที่หอพัก น.ส.ฟ้า ก็จะโทรมาเลื่อนและอ้างว่าติดงาน เหนื่อยไม่สามารถมาได้หลายครั้ง ตนรู้สึกแปลกใจจึงได้ตัดสินใจอยู่หอพักต่อ เพื่อต้องการหาหลักฐานเพิ่มเติมจาก น.ส.หมวย โดยตนสังเกตว่าทุกครั้งที่การคุยกับ น.ส.ฟ้า ทางโทรศัพท์ น.ส.หมวย จะไม่อยู่ด้วย ซึ่งมีพฤติกรรมแบบนี้ทุกครั้ง ตนจึงมาทราบภายหลังว่า น.ส.หมวย และ น.ส.ฟ้า เป็นบุคคลเดียวกัน

  
          "ผมยืนยันว่า สาเหตุที่ตัดสินใจคุยกับ น.ส.ฟ้าและให้ยืมเงินนั้นไม่ใช่เพราะเห็นว่า น.ส.ฟ้า ร่ำรวยเงินทอง และต้องการจับ น.ส.ฟ้า แต่อย่างใด แต่สาเหตุที่คุยนั้น เพราะมีความรู้สึกดีๆให้จริง เมื่อมาทราบภายหลังว่าถูกหลอก ผมก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เนื่องจากผมได้ให้ความช่วยเหลือ น.ส.หมวย มาตลอด ผมไม่อยากจะออกมาพูดอะไรมาก เพียงแค่ต้องการเงินของผมคืนเท่านั้น หากในวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. นี้ น.ส.หมวย จะนำหลักฐานอะไรมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน ผมก็มีหลักฐานความจริงทุกอย่าง ซึ่งเชื่อว่าผมนั้นเป็นผู้เสียหาย" นายเติร์ก กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ