ข่าว

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว "พี่คล้าว" ดีใจจะพาวิ่งเล่นแช่น้ำท้องนา เผย หากเสร็จสิ้นคดีจะบวช 9 วัน พร้อมพาควายยิ้มวนรอบโบสถ์ด้วย

 

               เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2561  หลังจากสอบสวน นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ที่คอกภายในแปลงเศรษฐกิจพอเพียง นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ พร้อม นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้มารอรับควายไปเลี้ยงดูแลเป็นการชั่วคราว ที่ จ.ชัยนาท

 

 

 

               ซึ่งก่อนที่จะรับ "เจ้าทองคำ" เจ้าหน้าที่ได้อาบน้ำเพื่อคลายความร้อนให้ รวมถึงจัดเตรียมหญ้าขนไว้เพื่อเป็นเสบียงระหว่างทาง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ก็จะถึงบ้านใน จ.ชัยนาท ระหว่างที่รอเดินทางกลับ นายสุรัตน์ได้โชว์ขึ้นขี่หลังควายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นนายสุรัตน์ ชื่นพยอม ได้ถอยรถกระบะสีขาว ยี่ห้อ ฟอร์ด หมายเลขทะเบียน บท 6409 ชัยนาท เข้ามาบริเวณคอกที่เลี้ยงเจ้าทองคำ ก่อนที่นายสุรัตน์ หรือ พี่คล้าว 2018 จะพาเจ้าทองคำก้าวขึ้นรถ ซึ่งระหว่างที่ก้าวขึ้นรถขาของเจ้าทองคำได้สะดุดกับท้ายรถกระบะเล็กน้อย แต่ก็ขึ้นรถไปได้ด้วยความเรียบร้อยดี ก่อนที่จะปิดตาข่ายหลังรถ และจัดเตรียมความเรียบร้อย ก่อนพาเจ้าทองคำกลับบ้าน นอกจากนี้นายสุรัตน์ได้ขอบคุณพร้อมยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึง นายภูษิต ซื่อตรงกุล อาสาสมัครตำรวจ ผู้ที่ดูแลเจ้าทองคำเป็นอย่างดี

               นายสุรัตน์ เปิดเผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เจ้าทองคำจะได้กลับบ้าน และเมื่อถึงบ้านก็จะให้เจ้าทองคำไปวิ่งเล่นแช่น้ำที่ท้องนา ซึ่งตนก็จะไปเล่นด้วย ก่อนมาที่นี่ตนได้ไปบอกหลวงพ่อกวยที่ตนนับถือตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้านในระแวกนั้น โดยขอไว้ว่า “อยากให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น ให้พาเจ้าทองคำมาอยู่ด้วยกัน” โดยหลังจากคดีความเสร็จสิ้นหมดแล้ว ตนตั้งใจจะบวช 9 วัน ที่วัดโฆสิตาราม (วัดบ้านแค) ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท นอกจากนี้ตั้งใจว่าจะพาเจ้าทองคำวนรอบโบสถ์ 3 รอบด้วย ส่วนจะเป็นวันใดนั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

               ทั้งนี้ ในวันที่ 14 ธ.ค. นี้ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้นัดนายสุรัตน์ให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่ สน.คันนายาว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

"เจ้าทองคำ" ได้กลับบ้านชัยนาทแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ