ข่าว

"ทนายสงกานต์" แฉคลิป "พี่คล้าว 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายสงกานต์" เปิดโปงขบวนการ "พี่คล้าว ควายยิ้ม 2018" เรียกน้ำย่อยก่อน 1 คลิป จากทั้งหมด 9 คลิป

 

               เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561  ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้กล่าวหาและผู้เสียหายในคดีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ พี่คล้าว 2018 ผู้ถูกกล่าวหาในคดีฉ้อโกงประชาชนเรี่ยไรเงินบริจาคไถ่ชีวิต "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มชื่อดัง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

 

 

 

               ตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปสำคัญที่จะเปิดโปงนายสุรัตน์ หรือ พี่คล้าว 2018 ทั้งหมด 9 คลิป โดยในวันนี้จะเปิดคลิปแรกให้กับสื่อมวลชนก่อน เพื่อให้พี่น้องสื่อมวลชนทั่วทั้งประเทศได้เห็นว่า นายสุรัตน์มีเจตนาอย่างไร ทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ ตนเชื่อว่านายสุรัตน์ทำเพียงคนเดียวไม่ได้ ตนบอกได้ว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งทาง สน.คันนายาว ได้ประสานหลายหน่วยงานเข้ามาบูรณาการตรวจสอบในรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำพีอาร์ คลิปวิดีโอดังกล่าวถือเป็นหลักฐานสำคัญ เวลาที่นายสุรัตน์อยู่ต่อหน้าสื่อจะทำเซื่องๆ ซึมๆ ยืนยันว่า พฤติการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่ปรากฏออกตามสื่อ

               ทนายสงกานต์ กล่าวต่ออีกว่า ผมต้องมีสำนึกรับผิดชอบ ในเมื่อผมได้เชิญชวนให้คนอื่นมารับแจ้งเรื่องการไถ่ชีวิต หลังจากนั้นก็มีข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่ยอมบอกว่าใครเป็นเจ้าของควาย ทำไมถึงบอกว่าควายขายไปแล้ว แล้วคนที่ซื้อควายไปอยู่ที่ไหน แล้วจู่ๆ มาร่ำไห้ร้องไห้บอกว่ามาช่วยกันไถ่ชีวิตหน่อย พี่ก็ไปบริจาคเหมือนกัน และมีนักข่าวหลายคนไปบริจาคเช่นกัน จึงได้ส่งทีมเฉพาะกิจลงพื้นที่ไปเจาะข้อมูล ซึ่งครั้งแรกนายสุรัตน์อ้ำอึ้งไม่ยอมบอกว่าใครเป็นเจ้าของจนทีมบอกว่านายกฯ ใช่ไหม เขาก็ก้มหน้าแล้วกลืนน้ำลาย 1 ครั้ง แล้วบอกว่า ใช่

 

 

 

               นายสุรัตน์รู้อยู่แล้วว่านายกฯ นำควายมาฝากเลี้ยง และรู้อยู่แล้วว่าเป็นควายพันธุ์ คำว่าไถ่ชีวิตคนย่อมรู้อยู่แล้วว่าคือการไปเอาชีวิตเขากลับคืนมาหรือไถ่ตัวเขามา แต่เรื่องนี้ควาย "เจ้าทองคำ" อยู่กับนายสุรัตน์มาโดยตลอด การไถ่ชีวิตเป็นประโยชน์กับควาย แต่นายสุรัตน์มีเจตนาจะเอาควายมาเป็นพ่อพันธุ์ ซึ่งนายสุรัตน์มีควายตัวเมียอยู่แล้ว ที่ต้องออกมาป้องปรามก็เพื่อไม่ให้มีการโฆษณาในลักษณะของการไถ่ชีวิตหรือเกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบ เงินที่ได้มาเพราะหลายคนหลงเชื่อ แม้จะบอกว่าเขาเต็มใจ เพราะความผิดได้สำเร็จแล้ว

               “เราตกใจว่าทำไมเอาความรู้สึกของคนไทยมาล้อเล่นได้อย่างไร บางคนจะบอกว่าพี่สงกานต์มาขัดขวาง ตนขอบอกว่าไม่ใช่ มันคนละเรื่อง ต้องการให้มันถูกต้องทั้งศีลธรรมและกฎหมาย จะเอาแต่ถูกใจกันอย่างเดียวไม่ได้” ทนายสงกานต์ กล่าว

               เมื่อถามว่า ขบวนการนี้ต้องการอะไร ทนายสงกานต์ กล่าวว่า 1. นายสุรัตน์ได้ควายฟรี 2. ยอดเงินบริจาคขณะนี้ 160,000 บาท นอกจากนี้ได้มีการลบโพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังกู้ข้อมูลในส่วนนี้อยู่

               นอกจากนี้ทนายสงกานต์ได้ยืนยันอีกด้วยว่า ไม่เคยมีปัญหาหรือโกรธเคืองกับนายสุรัตน์มาก่อน ที่ต้องออกมาเพื่อที่จะป้องปรามไม่ให้มีการออกมาเรี่ยไร่เงินเปิดขอรับบริจาคเงินเพื่อหาประโยชน์เข้าส่วนตัว ทั้งที่มี พ.ร.บ.การเรี่ยไรเงินอยู่ และไม่อยากให้นำความสงสารของคนไทยมาเปิดขอรับบริจาคเงินจนเกิดเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบในการอ้างไถ่ชีวิตสัตว์

 

 

 

               ทั้งนี้ ภายในคลิปแรกที่ได้เปิดออกมาเป็นภาพของนายสุรัตน์ที่ได้ให้ข้อมูลว่า มีควายตัวเมียอยู่ 2 ตัว แต่ยังไม่มีลูก และใกล้ถึงเวลาผสมพันธุ์แล้ว ประกอบกับมีผู้ใหญ่ใจดีนำมาฝากเลี้ยง เนื่องจากมีปัญหาหญ้าไม่พอเลี้ยง และเห็นว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบควายอยู่แล้วจึงนำควายมาฝากเลี้ยงไว้ โดยตนก็ได้รับมาเลี้ยงเพราะอยากให้ควายที่ตัวเองเลี้ยงมีลูก โดยให้ค่าจ้างในการเลี้ยงในแต่ละเดือน ซึ่งภายในคลิปพบพิรุธคือ นายสุรัตน์จะก้มหน้าและไม่ตอบว่าเจ้าของควายเป็นใคร โดยเลี่ยงตอบว่าเป็นผู้ใหญ่ใจดี

               เมื่อถามว่าผู้ใหญ่ใจดีคือใคร นายสุรัตน์ก็เลี่ยงตอบไปอีกว่าเป็นคนที่เขาชอบควายอยู่ในท้องถิ่น เมื่อถามต่ออีกว่า ใช่นายกบุญเลิศไหม ก่อนที่นายสุรัตน์จะยอมรับว่าเจ้าของควายเจ้าทองคำคือนายกบุญเลิศ นอกจากนี้ยังพบพิรุธอีกหลายอย่าง ทั้งนี้ เตรียมเปิดอีกคลิปในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยเป็นคลิปที่นายสุรัตน์ร่าเริง มีความสุข บอกชัดเจนว่า ไม่ได้ขาย ไม่ได้ขาย ควายอยู่กับผม และจะทำอย่างไรที่จะได้ควายตัวนี้มาเป็นพ่อพันธุ์

               นอกจากนี้ ทนายสงกานต์ยังเปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ควายยิ้มได้นั้น ตนเชื่อว่าควายไม่ได้ยิ้มเพราะมีความสุข แต่เป็นเพราะถูกดึงเชือกที่คล้องรูจมูกไว้ และจากการหาข้อมูลมาพบว่าหากนำปัสสาวะของควายเองมาสะบัดใส่บริเวณจมูกควาย ควายจะแสดงกิริยาคล้ายกับยิ้มออกมาทั้งที่มันรู้สึกสะอิดสะเอียน และในวันจันทร์ที่จะถึงนี้นายบุญเลิศจะแสดงวิธีดังกล่าวให้ดู

 

 

 

"ทนายสงกานต์" แฉคลิป "พี่คล้าว 2018"

 

 

 

"ทนายสงกานต์" แฉคลิป "พี่คล้าว 2018"

 

 

 

"ทนายสงกานต์" แฉคลิป "พี่คล้าว 2018"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ