ข่าว

แชร์ว่อน !! รปภ.ห้างดังรุมกระทืบแท็กซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนั่นโซเชียล รปภ.ห้างดังรุมทำร้ายโชเฟอร์แท็กซี่ ขณะที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 แถลงเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชี้สาเหตุมาจากปฏิเสธรับผู้โดยสาร โยนต้นสังกัดลงโทษ

 

               จากกรณีมีผู้แชร์คลิปเหตุการณ์ชุลมุนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านอโศก โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังรุมทำร้ายชายที่แต่งกายเหมือนคนขับแท็กซี่ โดยผู้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่ทราบที่มาของปัญหาว่าเกิดจากอะไร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางคนที่ยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

               ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากวินจักรยานยนต์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าคนขับแท็กซี่ไม่ทำตามกฎระเบียบของทางห้างฯในจุดที่กำหนดให้รับผู้โดยสาร หรือที่จอดรถรับผู้โดยสาร รวมไปถึงอาจจะปฏิเสธรับผู้โดยสาร ทำให้มีปากเสียงกับ รปภ. อย่างไรก็ตามจากการสังเกตุพบว่าพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่ค่อนข้างจะก้าวร้าว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพราะห้างชื่อดังแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

 

แชร์ว่อน !! รปภ.ห้างดังรุมกระทืบแท็กซี่

 

 

               พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ยังไม่มีเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความ และจากการตรวจสอบคลิปพบว่าเป็นการทะเลาะวิวาท แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามฝ่ายสื่อสารองค์กรของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว กำลังทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29 พ.ย.) ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีข้อความระบุว่า กรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) กับคนขับรถแท็กซี่ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ย. 2561 เวลาประมาณ 16.00 น.

 

 

แชร์ว่อน !! รปภ.ห้างดังรุมกระทืบแท็กซี่

 

 

 

               โดยขณะเกิดเหตุ รถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทห-468 ได้เข้ามาในบริเวณศูนย์การค้าฯ และปฎิเสธการรับผู้โดยสาร ดังนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัย จึงได้แจ้งให้คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวออกจากจุดรับ-ส่งผู้โดยสารของศูนย์การค้า บริเวณ GATE 2 เพื่อให้รถแท็กซี่คันอื่นเข้ามารับผู้โดยสารแทน ตามนโยบายของศูนย์การค้าฯ ที่ไม่สนับสนุนรถแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์ โดยทาง รปภ.ได้ปฎิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

               และรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้ขับรถออกจากจุดรับส่งผู้โดยสาร แต่ระหว่างนั้นเกิดมีปากเสียงกับพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) โดยคนขับรถแท็กซี่ ได้ลงจากรถพร้อมกับเข้าไปทำร้าย รปภ.ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รีบเข้าไปพยายามไกล่เกลี่ย แต่ไม่สำเร็จ จนถึงขั้นทะเลาะวิวาทกันอย่างชุลมุนดังภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว

 

 

แชร์ว่อน !! รปภ.ห้างดังรุมกระทืบแท็กซี่

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง จึงได้ประสานหน่วยงานต้นสังกัดของพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เพื่อดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาลงโทษตามนโยบายของบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

               ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะเรียนรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

 

แชร์ว่อน !! รปภ.ห้างดังรุมกระทืบแท็กซี่

 

 

               ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รองสว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี กล่าวว่า ทางนายมนต์ตรี สิทะเบียน รปภ.ของห้างฯได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้แล้ว หลังจากนี้ทางตำรวจจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายคือรปภ. และนายเขตธิคุณ รัตนะ โชเฟอร์แท็กซี่ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งคดีนี้เป็นความผิดทะเลาะวิวาท ยอมความกันไม่ได้ แต่ทางพนักงานสอบสวนมีอำนาจในการเปรียบเทียบปรับต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำวันนี้ เดิมทีทางโชเฟอร์แท็กซี่ประสานจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ต่อมาได้เลื่อนการเข้าพบ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้(30 พ.ย.61) เจ้าหน้าที่จะประสานทั้งสองฝ่ายให้มาพบต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ