ข่าว

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ !! กลุ่มผู้เสียหายโร่ร้อง ปคบ. เอาผิดเพจเฟซบุ๊กรับจองห้องพักโรงแรม หลังถูกแจ้งยกเลิกแถมไม่ได้เงินคืน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท

 

              วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.ทิพย์สุคนธ์ ติรจัสวุฒิ พร้อมผู้เสียหาย 5 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ. ร้องเรียนกรณีจองห้องพักโรงแรมกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "Cheaphotel Travel (Thailand)" ตัวแทนรับจองห้องพัก หลังถูกยกเลิกการจองห้องพักแต่กลับไม่ได้รับเงินคืน โดยมีผู้เสียหายรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 35 ราย มูลค่าความเสียหายตั้งแต่ 3,000-40,000 บาท รวมแล้วกว่า 3 แสนบาท

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

 

              น.ส.ทิพย์สุคนธ์ กล่าวว่า ตนพบเห็นเว็บไซต์ผ่านเพจดังกล่าวขึ้นเป็นโฆษณาบนเฟซบุ๊ก ซึ่งมีราคาถูกกว่าเว็บอื่นๆ กว่าครึ่ง เมื่อเข้าไปดูและเห็นว่าเพจมีรีวิวที่ดี อีกทั้งยังได้ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านรีวิวต่างๆ พบว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจองที่พักแต่อย่างใด โดยเพจดังกล่าวได้ประกาศให้เช่าห้องพักตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือ พัทยา จ.ชลบุรี จากนั้นจึงตัดสินใจเพื่อจองห้องพักผ่านตัวแทนบริษัทในแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีเงื่อนไขต้องโอนเงินก่อน 3 เดือนเพื่อจองห้องพัก โดยตนได้จองห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเข้าพักในระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมได้ชำระเงินไปกว่า 8,000 บาท โดยโอนให้กับบัญชีบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวแทนบริษัทได้ส่งรูปหน้าบัตรประชาชนมาให้เรียบร้อย จึงเกิดความเชื่อถือ

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

              น.ส.ทิพย์สุคนธ์ กล่าวว่า ต่อมาได้รับการยืนยันจากตัวแทนบริษัทว่าสามารถเข้าพักห้องในช่วงเวลาดังกล่าวได้ทันที กระทั่งช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนบริษัทติดต่อกลับมาหาตนว่าได้ทำการยกเลิกจองห้องพักของตนแล้ว เนื่องจากปิดกิจการ เพราะบริษัทขาดทุน และได้มีการพูดคุยตกลงว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 30 คนภายใน 1 เดือน กระทั่งช่วงวันที่ 22 พ.ย. ได้ติดต่อไปเพื่อทวงถามแต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงรวมตัวมาแจ้งความ บก.ปคบ. เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ตนเชื่อใจเพจดังกล่าวเพราะเห็นว่ามีคนกดติดตามกว่า 4,500 คน มีราคาจองถูกกว่าที่อื่นๆ และอ้างว่าทำกิจการมาเกือบ 10 ปี

 

 

 

              น.ส.ทิพย์สุคนธ์ ฝากเตือนว่า ขอไม่ให้เห็นแก่ของถูก และอย่าดูความน่าเชื่อถือจากยอดการติดตามเท่านั้น หากเป็นไปได้ให้จองห้องพักกับโรงแรมโดยตรง

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชา ก่อนดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

ร้อง ปคบ.เอาผิดเพจรับจองโรงแรมโกงเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ