ข่าว

แจ้งจับสจ๊วตตุ๋นหิ้วสินค้าแบรนด์เนมสูญ 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตกเป็นเหยื่อเพียบ !! กลุ่มผู้เสียหายโร่ร้องตำรวจกองปราบฯ ถูกสจ๊วตสายการบินดังหลอกรับหิ้วสินค้าแบรนด์เนม มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

 

               วันที่ 26 พ.ย.2561 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ถูกสจ๊วตของสายการบินแห่งหนึ่ง หลอกขายสินค้าแบรนด์เนม แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ได้เดินทางเข้ามาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม

 

 

 

               ทั้งนี้ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ที่ผ่านมาได้สั่งซื้อกระเป๋ายี่ห้อดัง (แบรนด์เนม) ในราคา 73,000 บาท กับผู้ต้องหารายหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยก่อนหน้านั้นได้ติดตามเฟซบุ๊กของบุคคลรายนี้ และพบว่าได้การโพสต์ข้อความในลักษณะรับหิ้วสินค้าแบรนด์แนมมานานกว่า 5 ปี ประกอบกับมีการโพสต์รีวิวสินค้าตลอด และเมื่อทำการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊ก ยิ่งทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีการระบุว่าทำงานเป็นสจ๊วตของสายการบินแห่งหนึ่ง ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจสั่งสินค้าไป กระทั่งต่อมาได้มีการโอนเงินมัดจำ พร้อมระบุวันนัดรับสินค้า แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงไว้

               อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนมีการแชร์ข้อความออกไป โดยมีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้ามาตอบว่าได้ถูกโกงในลักษณะเดียวกัน จากนั้นจึงได้มีการรวมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 50 คน ที่ถูกคนร้ายรายนี้โกงในลักษณะเดียวกัน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5,000,000 บาท

               ต่อมากลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดจึงได้ปรึกษาหารือกัน และสรุปได้ว่าจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป โดยเฉพาะการออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหาเข้ามาพูดคุยเพื่อเจรจาค่าเสียหาย เนื่องจากมีผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ