ข่าว

พ่อนศ.อุเทนฯ ทวงถามความคืบหน้าคดีลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อนศ.อุเทนฯ เข้าขอความเป็นธรรมทวงถามความคืบหน้าคดีลูกชาย หวั่นจับใครไม่ได้เลย

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมพร้อมนายนฤดม สุวรรณทัต ครอบครัวนายกมลวิช สุวรรณทัต นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีฯ อุเทนถวาย ถูกยิงเสียชีวิตขณะช่วยแม่ขายราดหน้า เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและติดตามความคืบหนาคดีต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. โดยมี พ.ต.อ.สนธยา บัวแพง ผกก.ฝอ.6 บก.อก.บช.น. เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา

 

          นายนฤดม กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นไม่มีการรายงานความคืบหน้าให้กับทางครอบครัวผู้เสียหายได้ทราบเลยว่าขั้นตอนการดำเนินการไปถึงไหนแล้ว พยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่รวบรวมได้นั้นเพียงพอกับการพิสูจน์ความความผิดของจำเลยหรือไม่อย่างไร เนื่องจากผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธอยู่ อีกทั้งยังกังวลว่าตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายอีก 2 รายได้ และยังกลัวว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ถูกจับก่อนหน้านี้จะได้รับการประกันตัว

 

พ่อนศ.อุเทนฯ ทวงถามความคืบหน้าคดีลูกชาย

 

          นายนฤดม กล่าวอีกว่า อีกทั้งคดีเป็นคดีสะเทือนขวัญ และสังคมให้ความสนใจติดตาม ในฐานะผู้มีอำนาจจัดการแทนและเป็นบิดาของผู้ตาย จึงขอให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ดำเนินการตรวจสอบใน 3 ประเด็นสำคัญ 1.ขอสอบถามความคืบหน้าของคดี และขอให้รายงานความคืบหน้าแก่ครอบครัวผู้เสียหายเป็นระยะ 2.ขอให้ตั้งคณะทำงานสอบสวนจากตำรวจนครบาลเพื่อตรวจสอบสำนวนคดีให้เป็นไปอย่างรัดกุมปราศจากการแทรกแซง หรือวิ่งเต้นล้มคดี และ 3.ขอให้เร่งรัดคดีและตามจับกุมตัวผู้ต้องตามหมายจับเพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป       

 

พ่อนศ.อุเทนฯ ทวงถามความคืบหน้าคดีลูกชาย

 

          นายนฤดม กล่าวว่า สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันทุกวันนี้รู้สึกหวาดระแวงคนที่ใส่หมวกกันน็อค ทำให้ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นกว่าเดิม และเราทำอาชีพค้าขายต้องมองให้ทั่วมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาจะมีตำรวจในพื้นที่แวะเวียนมาดูแลความปลอดภัย แต่เราก็ไม่รู้ว่าเหตุจะเกิดขึ้นได้เมื่อใด

 

พ่อนศ.อุเทนฯ ทวงถามความคืบหน้าคดีลูกชาย

 

          ด้านนายรณรงค์ กล่าวต่อไปว่า อยากขอความชัดเจนกับทางตำรวจว่าหลักฐานที่เอาผิดผู้ต้องหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีหลักฐานระดับไหน เพราะการก่อเหตุเป็นลักษณะองค์กร มีการปิดบังอำพรางใบหน้า และผู้ต้องหาก็ปฏิเสธว่าไม่ก่อเหตุ เราจะได้ทราบว่าต้องคาดหวังแค่ไหนเมื่อคดีขึ้นสู่ชั้นศาลแล้ว ส่วนข้อกังวลคือกลัวจะเอาผิดใครไม่ได้เลย.

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง  น.1 มั่นใจจับมือยิง "นศ.อุเทนฯ" ได้แน่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ