ข่าว

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" แถลงรวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด มูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาท แถมขู่ใครแจ้งความจะฟ้องกลับ

 

              เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 พ.ย. 2561 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะ รอง ผอ.ศปอส.ตร. ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายที่หลงซื้อ กระทงเปลือกข้าวโพดจำนวนมาก จึงสั่งการให้ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาติดตามดำเนินการกระทั่งสามารถทำการจับกุม นางสมฤดี เต็มเปี่ยม และ น.ส.เอ (นามสมติ) เยาวชน ทั้งคู่เป็นแม่ลูกในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังมีประชาชนกว่า 40 คน รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

 

 

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

 

 

 

              พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า โดยผู้เสียหายซื้อกระทงเปลือกข้าวโพด จากเฟซบุ๊กที่กลุ่มผู้ต้องหาสร้างขึ้นมา ชื่อว่า กระทงเปลือกข้าวโพดราคาถูก ที่ขายตั้งแต่ราคา 25-200 บาท แต่ต้องสั่ง 50 ชิ้นขึ้นไป เมื่อผู้เสียหายสั่งซื้อและโอนเงินไปกลับไม่ได้ของตามที่สั่ง หรือ ได้กระทงไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง และเมื่อผู้เสียหายทวงถามไปยังผู้ต้องหาก็อ้างว่าจะคืนเงินให้ หรือจะส่งกระทงให้ตามมาภายหลัง แต่กลับไม่ได้เป็นไปตามที่พูด อีกทั้งยังข่มขู่อีกว่าหากไปแจ้งความจะฟ้องกลับทั้งหมด ทั้งนี้ผู้ต้องหายังได้หลอกกลุ่มชาวบ้าน OTOP ตำบลลานดอกไม้ อำเภอโกสัมพี จังหวัดกำแพงเพชร กว่า 20 คน ที่เป็นแหล่งผลิตกระทงเปลือกข้าวโพดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยการสั่งกระทงแล้วไม่จ่ายเงิน แต่ชาวบ้านไม่กล้าที่จะไปแจ้งความ เพราะผู้ต้องหาเป็นอดีตข้าราชการและมีการแต่งตัวภูมิฐานจึงไว้ใจไม่คิดว่าจะเป็นมิจฉาชีพ

 

 

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

 

 

              พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติม เพราะมีพฤติการณ์นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

 

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

 

 

              นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้แถลงผลการจับกุม กวาดล้างผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในคดี Romance Scam และคดี Call Center ในช่วงวันที่ 17-23 พฤศจิกายน สามารถจับกุมได้เพิ่มเติม รวม 20 ราย 25 หมายจับ โดยผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่รับหน้าที่ในการเปิดบัญชีให้กับกลุ่มขบวนการ call center ซึ่งถือว่ามีความผิด รวมถึงในสัปดาห์หน้าจะดำเนินการจับกุมหญิงไทยที่แต่งงานจดทะเบียนกับต่างชาติเพื่อสามารถให้เข้ากระทำความผิดในไทยได้ โดยที่ผ่านมาทางตำรวจได้ดำเนินการกวาดล้างขบวนการดังกล่าวอย่างจริงจัง จากเดิมที่มีหมายจับ 300 หมาย จนตอนนี้เหลือเพียง 54 หมายจับ

 

 

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

 

 

รวบ 2 แม่ลูกตุ๋นขายกระทงเปลือกข้าวโพด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ