ข่าว

จับ "รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า" ค้ายาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบ.ตร.-ปส. แถลงผลจับกุม "รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า" พร้อมเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า 2.5 แสนเม็ด

 

             เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 2561 ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส แถลงผลคดียาเสพติดรายสำคัญจำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 9 ราย

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

 

             คดีที่ 1 จับกุมตัวผู้ต้องหา 4 คน ประกอบไปด้วย นายอะคา จะนู อายุ 54 ปี รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า , นายสุวิชัย พงศ์ทวีรัฐ อายุ 23 ปี , นายจะมุ จะหลู อายุ 21 ปี , นายจะงะ พญาอู๋ อายุ 56 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 250,000 เม็ด รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ส่วนนายอะคา แจ้งข้อหาเพิ่ม “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและเร่งด่วนตามควรแก่สถานะการณ์

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

             สำหรับการจับกุม รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นชาวเขา มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่เขต อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงได้ทำการสืบสวนพฤติการณ์เรื่อยมาจนสามารถจับกุมนายอะคา ได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท. บ้านแม่ขะจาน ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ส่วนนายสุวิชัยและนายจะมุ สามารถจับได้ที่หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนนายจะงะ จับได้ที่บริเวณริมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย หน้าวิทยาเขตเทคนิคเวียงป่าเป้า ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขณะกำลังจะส่งมอบยาบ้า 250,000 เม็ดให้กับผู้ซื้อ โดยจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ในรถของนายอะคา พร้อมยึดสมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 8 เล่ม และบัตรกดเงินสด จำนวน 3 ใบ ไว้ตรวจสอบ

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

             ส่วน คดีที่ 2 จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายพรศักดิ์ หรือชาติ แซ่โซ้ง อายุ 42 ปี , นายชวนหรือเตี้ย แซ่หว้า อายุ 20 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 48,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทั้งหมดเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดชาวม้ง ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ทั้งหมดถูกจับกุมได้ขณะส่งมอบให้กับลูกค้าที่ปั๊มน้ำมันพีที ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

 

             และคดีสุดท้าย คดีที่ 3 จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายนิรุตน์ บัวทุม อายุ 30 ปี , นายประจวบ บัวทุม อายุ 37 ปี , นายบุญช่วย เขียวไพรี อายุ 49 ปี พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 204 แท่ง น้ำหนัก 204 กิโลกรัม รถยนต์กระบะบรรทุก จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋งจำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

             การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย นายบุญช่วย เขียวไพรี ก่อนจะได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงกัญาชาอัดแท่งโดยใช้ดยจะใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น ERTIGA สีดำ หมายเลขทะเบียน กว-6461 สุราษฎร์ธานี และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ-1289 เลย เป็นยานพาหนะในการลำเลียงไปส่งลูกค้าในพื้นที่ตอนในและภาคตะวันออกโดยใช้เส้นทาง จ.บึงกาฬ - จ.หนองคาย - จ.อุดรธานี - จ.หนองบัวลำภู - จ.เลย - จ.เพชรบูรณ์ - จ.ลพบุรี - จ.สระบุรี - กรุงเทพฯ - จ.ชลบุรี - จ.ระยอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามดักจับกุมและตรวจค้นที่บริเวณหมู่บ้านนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) บรรจุในกระสอบปุ๋ย พันด้วยเทปกาวใส ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 5 กระสอบ มีนายนิรุตน์ บัวทุม ทำหน้าที่คนขับรถ และนายประจวบ บัวทุม คนนั่งข้างคนขับ ส่วนนายบุญช่วย เขียวไพรี เป็นคนขับอีกคันที่ทำหน้าที่เป็นรถตรวจการณ์

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

จับ \"รองนายกอบต.เวียงป่าเป้า\" ค้ายาบ้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ