ข่าว

น.1 มั่นใจจับมือยิง "นศ.อุเทนฯ" ได้แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.สุทธิพงษ์" มั่นใจจับได้แน่มือยิง "นศ.อุเทนฯ" ดับ เชื่อยังกบดานอยู่ในประเทศไทย เผยเร่งหามาตรการป้องกันเหตุซ้ำรอย

 

               จากกรณี นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 อุเทนถวาย ถูกมือปืนดักกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าตามร่างกายจนเสียชีวิตขณะช่วยแม่ขายราดหน้า เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3 ราย และยังหลบหนีอีก 2 รายนั้น

 

 

 

               ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 2561 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างสืบสวนติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องที่เหลืออยู่ เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนเส้นทางการหลบหนีอยู่ในระหว่างการสืบสวนดำเนินการอยู่ มั่นใจว่าไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งไม่ได้วางกรอบเวลาให้กับทีมทำงาน ขอให้ทำงานสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดหลังเกิดเหตุก็ทำงานมาโดยตลอด จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ กระทั่งสามารถจับกุมและชี้ชัดได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือหรือผู้สนับสนุน ต้องให้เวลาในการดำเนินงาน

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเข้าไปพูดคุยกับสถาบันการศึกษา อยู่ระหว่างให้ทีมงานสืบสวนและปราบปราม ประชุมกัน และได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลความมั่นคง คงต้องเรียกครูบาอาจารย์ทั้งสองสถาบันมาหารือ แต่ก็ต้องดูมาตรการและขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้สิ่งที่มันเกิดขึ้นให้ยุติไป 100% แต่จะทำให้มันเบาบางลงไป ไม่ให้เกิดผลเสียโดยเฉพาะพ่อแม่ส่งลูกเรียนหนังสือแต่กลับมาถูกยิงตาย จึงต้องมีการหารือกัน

               ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงบ่าย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวน้องบิ้ก หรือนายกมลวิช สุวรรณทัต นักศึกษาอุเทนถวายที่ถูกยิงเสียชีวิต จะเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. สอบถามความคืบหน้าคดีว่ามีหลักฐานเอาผิดคนร้าย และขอให้ตั้งคณะทำงานสอบสวนจากทาง บช.น. มาดูแลคดีนี้แทน เนื่องจากต้องการให้การทำสำนวนเป็นไปอย่างรัดกุม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ