ข่าว

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย "นาวิน ต้าร์ - น้ำหวาน" บุกโรงพักบางเขน แจ้งความเจ้าของเฟซบุ๊ก 2 ราย ข้อหาโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตร. ออกหมายเรียก 1 รายเข้าข่าย

 

               จากกรณีเพจดังแชร์โพสต์สาวฉุนถูก นาวิน ต้าร์ กับภรรยา น้ำหวาน พัสวี พยัคฆบุตร เขียนตำหนิใส่กระดาษแปะหน้ารถ หลังไปจอดรถใส่เบรกมือขวางรถของนักแสดงชื่อดังที่หาดบางแสน ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชียลจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของสาวคนดังกล่าว เนื่องจากทำผิดแล้วยังไปกล่าวหาผู้อื่นอีก ขณะที่ทางนักแสดงชื่อดังยืนยันว่าไม่ได้เขียน แต่อาจเป็นเพื่อนกลุ่มที่มาด้วยกันเขียนแปะไว้หน้ารถ

 

 

 

               ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย. 61 ที่ สน.บางเขน  นายคมกริช รัตนวงศ์ ทนายความรับมอบอำนาจจาก นาวิน ต้าร์ และภรรยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ในกรณีดังกล่าว หลังปรากฏข้อความจากเฟซบุ๊ก Kanyarat Yookong ซึ่งโพสต์ข้อความโจมตี นาวิน ต้าร์ และภรรยา นอกจากนี้ในโพสต์ดังกล่าวยังมีเฟซบุ๊กของ Jurawit Bunhoom ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อว่านักแสดงชื่อดังกับภรรยาด้วย ซึ่งทางทนายความได้นำเอกสารหลักฐานข้อความดังกล่าวมามอบให้กับตำรวจ

               พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวว่า วันนี้ทางทนายรับมอบอำนาจจากทางนักแสดงชื่อดังและภรรยา ได้เข้าแจ้งความเจ้าของเฟซบุ๊ก 2 ราย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตอนนี้ทางตำรวจจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ โดยจะสอบปากคำทนายความ และตรวจสอบเอกสารที่นำมายื่นให้ตำรวจในวันนี้ จากนี้ขั้นตอนต่อไปก็จะออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป หากออกหมายเรียกแล้วยังไม่มา ก็จะออกหมายจับตามกฎหมาย

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

หมายเรียกหมิ่นฯ "นาวิน ต้าร์" ไม่มาหมายจับ

 

 

 

               ต่อมาภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำทนายความ และตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด พบว่า ข้อความแสดงความคิดเห็นของเจ้าของเฟซบุ๊ก Jurawit Bunhoom ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นไปนั้น เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท เจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการออกหมายเรียกทันที ให้มาพบในช่วงเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 61 ส่วนสเตตัสของเฟซบุ๊ก Kanyarat Yookong นั้นจากการตรวจสอบข้อความยังไม่เข้าข่ายความผิด และตรวจสอบทะเบียนราษฎร์พบว่ามีหลายคน จึงยังไม่ทำการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในเวลานี้

               อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายทนายความนั้นไม่ได้รับอนุญาตให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ หากคู่กรณีต้องการเจรจากับทางครอบครัวของ นาวิน ต้าร์ จะต้องให้ตำรวจเรียกตัวมาพบที่ สน.บางเขน พร้อมกับทางฝ่ายทนายความ เพื่อทำการไกล่เกลี่ยกัน

               รายงานข่าวแจ้งว่า ทางครอบครัวของ “นาวิน ต้าร์” นั้นมีชื่อเสียงทางสังคม จึงไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยให้เรื่องราวดังกล่าวดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ