ข่าว

ลอยกระทง ! "3 ห้าม 3 ควร 3ไม่ 3 ระวัง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบ.ตร.ตรวจโป๊ะเรือ สถานที่จัดงานลอยกระทงในกทม. 4 จุดใหญ่ คาดประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก พร้อมฝากปชช.ปฏิบัติตาม "3 ห้าม 3 ควร 3ไม่ 3 ระวัง"

 

 

                21 พฤศจิกายน 2561  พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า ทหาร และตำรวจในพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

  


                ได้เข้าตรวจสอบโป๊ะเรือ และมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงอำนวยความสะดวกประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี2561 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

 

ลอยกระทง !  "3 ห้าม 3 ควร 3ไม่ 3 ระวัง"

 

                โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า จัดกำลังตำรวจกว่า 55,000 นายประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันเหตุในจุดที่มีการลอยกระทงทั่วประเทศ มีทั้งหมด 200 จุด แบ่งเป็นจุดสำคัญ 30 จุด สำหรับพื้นที่กทม.มี 4 จุดใหญ่ ได้แก่ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม/ ที่คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงาน ประมาณ 50,000 คน นับว่าเป็นจุดใหญ่สุด /จุดเอเชียทีค คาดมีผู้ร่วมงาน 10,000-20,000 คน / สะพานพระราม 8 ประมาณ 10,000 คน และภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกกว่า 5,000 คน ซึ่งกำชับทุกพื้นที่ ให้กวดขันสถานบริการ สถานบันเทิง ให้เป็นหูเป็นตาและสั่งห้ามทำผิดกฎหมายเด็ดขาด โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่จัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานลอยกระทง ว่าให้ตรวจสภาพความพร้อมอุปกรณ์ให้ปลอดภัยที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่ไปร่วมงาน

 

ลอยกระทง !  "3 ห้าม 3 ควร 3ไม่ 3 ระวัง"

 

               สำหรับการดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ได้สั่งการให้ตรวจสอบโป๊ะและท่าเรือทุกแห่งให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีอุปกรณ์ช่วยชีวิต อาทิ เสื้อชูชีพ ห่วงยาง ให้พร้อมซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการ 3 ห้าม 3 ควร 3ไม่ 3 ระวัง โดย 3 ห้าม คือ ห้ามเล่นดอกไม้เพลิง ห้ามเล่นประทัด ห้ามปล่อยโคมลอยนอกเหนือจากพื้นที่ที่ขออนุญาต ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า และห้ามดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ขณะขับขี่

 

               " 3 ควร คือ ควรระมัดระวังการใช้โป๊ะ ควรระมัดระวังการถูกล่อลวง และควรสืบสานประเพณีลอยกระทงอย่างไทย 3 ไม่ คือ ไม่แต่งกายล่อแหลม ไม่ปล่อยให้เด็กเที่ยวตามลำพัง ไม่เที่ยวในสถานที่มั่วสุม3 ระวัง คือ ระวังถูกล้วงกระเป๋า ระวังถูกล่อลวงไปละเมิดทางเพศ และระวังอุบัติเหตุทางน้ำ "

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ