ข่าว

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมฝากขัง 3 ผู้ต้องหาฆ่า "นศ.อุเทนฯ" พร้อมคัดค้านการประกันตัว ด้านพ่อแม่รอดูหน้า 3 คนร้ายแต่ไม่ได้เข้าไปพูดคุยด้วย

 

              จากกรณีนายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นศ.ปี 4 คณะโลจิสติกส์ (ระบบการจัดการการส่งสินค้า ข้อมูลและทรัพยากร) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกมือปืนดักกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าตามร่างกาย 4 นัด เสียชีวิตขณะขับขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ไปช่วยแม่ขายราดหน้า เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ซอยนวมินทร์57 ถนนนวมินทร์ เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาท้องที่สน.ลาดพร้าว ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนสามารถพุ่งปมสังหารไปที่เรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย. ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา อายุระหว่าง 20-25 ปี รวมจำนวน 5 คนนั้น

 

 

 

              ที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายกฤษฎา นราพงษ์ ผู้วางแผนสั่งการ อายุ 21 ปี , นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ อายุ 20 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนซ้อนท้าย และ นายปฏิภาณ เจริญชัยกุล อายุ 21 ปี ทำหน้าที่ชี้เป้า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2550-2554/2561 ลงวันที่ 19 พ.ย. 61 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ผลัดแรก 12 วันโดยท้ายคำร้อง ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

 

 

              ขณะเดียวกัน ด้านนายนฤดม สุวรรณทัต อายุ 55 ปี และนางเขมนิจ สุวรรณทัต อายุ 54ปี พ่อและแม่ของนายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นศ.ปี 4 คณะโลจิสติกส์ ผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหา ที่ลงมือฆ่าลูกชายของตนเองต่อหน้าต่อหน้า โดยไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด

 

 

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

 

 

              นายนฤดม กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ตนก็ดีใจมาก แต่ดีใจไม่สุดเพราะยังจับกุมคนร้ายไม่ได้หมดทุกคน วันนี้ตนจึงเดินทางมาที่สน.เพื่อมาดูตัวคนร้ายและจะขับรถตามไปที่ศาลอาญารัชดาภิเษกด้วย เพื่อดูว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ เพราะตนก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว หากกลุ่มผู้ต้องหาได้ประกันตัวไป ตนเกรงว่าผู้ต้องหาจะกลับมาทำร้ายครอบครัวของตน เพราะครอบครัวก็ต้องทำมาหากิน จึงอยากดูว่าจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่

 

 

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

 

 

 

              นายนฤดม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มคนร้ายเลย ไม่รู้ว่ามานั่งทานอาหารที่ร้านไหม เพราะก็ไม่ได้สังเกต ส่วนกรณีความขัดแย้งในคดีนี้ทุกอย่างก็รู้จากข่าวทั้งนั้น ซึ่งตนมาดูหน้ากลุ่มผู้ต้องหาเฉย ๆ ไม่ได้อยากพูดอะไร แต่มาดูเพราะเห็นว่าทำไมถึงใจร้ายมาก มาทำร้ายลูกตนทำไม ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันนั้น ตนไม่อยากพูดเยอะ เพราะสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งนั้นดีอยู่แล้ว แต่เรื่องทั้งหมดขึ้นกับแต่ละบุคคลมากกว่า พูดไปหากบุคคลไม่สำนึกก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

 

 

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

 

 

              ด้านนางเขมนิจ กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากรุ่นพี่สถาบันต่าง ๆ ว่าให้ช่วยกล่อมเกลารุ่นน้องให้มีคุณธรรมที่ดี ให้มีจิตสำนึกที่ดี ไม่อยากให้ไปทำร้ายใครอีก อยากให้ยุติความขัดแย้งระหว่างสถาบันไปเลย เพราะเมื่อจบก็จะได้งานทำดี ๆ กัน เป็นที่พึ่งพาให้กับครอบครัวได้

 

 

คุมตัวฝากขังทีมฆ่า นศ.อุเทนฯ

 

 

              นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาสอบถามข้อมูลกับตำรวจ และไปยืนรออยู่บริเวณหน้าสน.ไม่ได้เดินขึ้นไปเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหาแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ