ข่าว

รวบ "อู๊ด สิงหราช" ตร.เก๊รีดส่วยรถบรรทุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! ตำรวจกองปราบฯ รวบ "อู๊ด สิงหราช" ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นตำรวจรีดไถเงินบริษัทขนส่ง

 

              เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2561 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ตำรวจสันติบาล พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรมัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก.1 บก.ทล. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายสิงหราช หรืออู๊ด วิชิตพงศ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 ม.8 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ 129/2561 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 61 และนางจิตราพัชญ์ คันธะมาลย์ อายุ 45 ปี ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข 7763 ยโสธร โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 21 (พุแค-หล่มสัก) กม. ที่ 160 จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

 

 

 

              พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและอ้างชื่อตนเรียกรับเงินและกรรโชกทรัพย์จากผู้ประกอบธุรกิจรถบรรทุกขนส่งสินค้าในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นมีผู้เสียหายหลายรายได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.ปากน้ำปราณ และ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนทั้ง 2 แห่ง จึงร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดว่ามีผู้กระทำความผิดจริงจึงขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อทำการออกหมายจับนายสิงหราช ตามหมายจับของ สภ.ปากน้ำปราณ เลขที่ 128/2561 ลงวันที่ 1 มิ.ย. 61 และสภ.สามร้อยยอด หมายจับเลขที่ 129/2561 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 61 ก่อนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

              พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 20 พ.ย. 61 ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายสิงหราช ได้โดยสารรถยนต์คันดังกล่าว โดยมีนางจิตราพัชญ์ เป็นคนขับและกำลังหลบหนีเข้าไปในเขตพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงร่วมกันตั้งด่านจุดสกัด จนกระทั่งพบรถเป้าหมายขับมาถึงบริเวณถนนทางหลวงที่ 21 กม.160 ต.บัวพัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงเรียกขอหยุดตรวจจนพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม

              ด้านสิงหราช ให้การอ้างว่า ตนทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 มานานกว่า 20 ปี ซึ่งจำได้เพียงตำแหน่งระดับสว. ชื่อเล่นว่า พัฒน์ และด.ต.เดช โดยทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้าว่ารถบรรทุกคันใดขนย้ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อตรวจค้นรถบรรทุกได้ในพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด ก็พบของผิดกฎหมายจริง ซึ่งหลังจากนั้นเฮียซ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรถบรรทุกก็มาคุยกับทางสว. และด.ต.เดช และมีการนัดจ่ายเงินกันโดยตนไม่ได้รับเงินด้วยแม้แต่อย่างใดก่อนตนก็แยกตัวออกมา ทั้งนี้ตนไม่เคยอ้างชื่อท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รวมถึงบุคคลอื่น ทั้งนี้ตนกำลังจะเดินทางเข้ามอบตัวอยู่แล้ว แต่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะเกรงกลัวว่าตำรวจอาจถูกออกจากราชการ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

              นางจิตราพัชญ์ ให้การว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ได้จะพานายสิงหราช หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตั้งใจจะพานายสิงหราชไปมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคำร้องขอของนายสิงหราช ที่ขอให้ตนช่วยขับรถพาไปเข้าพบพล.ต.อ.ศรีวราห์ อีกทั้งตนเองก็พึ่งจะมาทราบว่านายสิงหราช นั้นมีหมายจับติดตัวช่วงก่อนที่จะถูกจับกุมตัวนั้นได้ไม่นานมานี้

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายสิงหราช ส่ง สภ.ปากน้ำปราณ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนางจิตราพัชญ์ แจ้งข้อหา ให้การช่วยเหลือโดยการพาผู้ต้องหาหลบหนี หรือให้ที่พักพิงแก่ผู้ต้องหา ตามมาตรา 189 และข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นางจิตราพัชญ์ นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ