ข่าว

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมต.ท่องเที่ยวฯ - รองผบ.ตร. ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. และพล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนต์ รรท.ผบช.ทท. ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติที่เป็นเอกอัครราชทูต ราชทูต และตัวแทนจากสถานทูตต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยกว่า 71 ประเทศเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง รวมถึงตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หน่วยงานรักษาความปลอดภัย ตัวแทนการท่องเที่ยวภาคเอกชนเข้าร่วมงาน

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

          กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น โดยส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรม และกำกับดูแลให้ได้มาตรฐานเพื่อเป็นพัฒนาการ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการรณรงค์การเพิ่มประสิทธิภาพ การให้บริการและอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ประกาศอย่างยิ่งใหญ่ปี 2561 เป็น ปี “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน”

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

       

 

          นายวีระศักดิ์ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยกันดูแลตรวจตราพื้นที่เสี่ยง เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ซึ่งเทศกาลลอยกระทงนักท่องเที่ยงจะอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนต้องร่วมกันดูแลไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวมถึงต้องแสดงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มาพร้อมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ได้ว่ามีการจัดงานที่ใดบ้าง เพื่อส่งเสริมให้กระจายตัวไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่กระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง

 

          สำหรับช่วงเทศกาลลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมากและเกิดการสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศจึงได้มีการจัดพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลลอยกระทงปี 2561 เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการปกครอง กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร และหน่วนงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเทศกาลลอยกระทงในปี 2561 โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,500 นาย ร่วมกับอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ออกปฏิบัติการตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อให้การบริการการดูแลความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของประเทศ

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

          ด้านพล.ต.อ.วิระชัย กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกทั้งทางบกและทางน้ำ พร้อมขอความร่วมมืออย่าดื่มสุรา วัยรุ่นอย่าออกมาแข่งรถจักรยานยนต์กัน และจุดใดมีการจุดประทัดโดยไม่ขออนุญาตก็ถือว่ามีความผิด ตำรวจจะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการล่วงละเมิดทางเพศ โดยเฉพาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขอความร่วมมือผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของตนเอง ขณะที่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ตำรวจเตรียมกำลังเต็มร้อย ในพื้นที่จัดงานต่างๆ มั่นใจว่าเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ทุกคนจะปลอดภัยและสืบสานประเพณีได้อย่างดี

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

          ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ได้มอบนโยบายในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และเดินตรวจแถวกำลังพลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ก่อนจะปล่อยขบวนยานพาหนะออกปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นได้เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเทศกาลลอยกระทงอย่างปลอดภัย อีกทั้งยังได้ร่วมกันออกตรวจทางน้ำกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตามสถานที่จัดงานลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงเรือตรวจความปลอดภัยของโป๊ะเรือต่างๆ

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงลอยกระทง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ