ข่าว

ยิงนศ.อุเทนฯ อ้างล้างแค้นแทนรุ่นพี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมขัดแย้งสถาบันยิงนศ.อุเทนฯดับ ส่วน 3 ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อ้างรุ่นพี่ถูกยิงตายต่อหน้าน้าสาวก่อน จึงหวนล้างแค้น


          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ , นายกฤษฎา นราพงษ์ ,และนายปฏิภาณ เจริญชัยกุล ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงนายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโลจิสติกส์เทคโนโลยีฯอุเทนถวาย เสียชีวิต ขณะกำลังช่วยแม่ขายราดหน้า บริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. สำหรับคดีนี้ศาลออกหมายจับทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย นายประสิทธิ์ ยลต์พล ,นายจิรภัทร เพชรรักษ์ ,นายสหรัฐ ดงพระจันทร์,นายกฤษฎา นราพงษ์ และ นายปฏิภาณ เจริญชัยกุล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้ที่หลบหนีอีก 2 คน คือ นายประสิทธิ์ และ นายจิรภัทร ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

 

          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 พ.ย. มีรายงานข่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 12 ชม. ในการสอบปากคำ 3 ผู้ตองหา ประกอบด้วย นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ , นายกฤษฎา นราพงษ์ ,และนายปฏิภาณ เจริญชัยกุล ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือยิงผู้ตาย ส่วนการนัดเจรจาพูดคุยกันในห้องพักแห่งหนึ่งไม่ใช่เป็นการวางแผนเตรียมการสังหารแต่อย่างใด

 

          รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนปมการสังหารครั้งนี้เกิดจากการล้างแค้นเรื่องสถาบันการศึกษา โดยทางกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มของผู้ตายได้ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายอนุสรณ์ สนธิ อายุ 25 ปี อดีตรุ่นพี่ตนเองที่สถาบัน ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้ย้ายไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ จนจบปริญญาตรีได้ไม่นานก็ถูกกลุ่มผูํต้องหาดักยิงบริเวณหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านขายโจ๊กและร้านค้าสะดวกซื้อ มิหนำซ้ำยังยิงต่อหน้าน้าสาวผู้ตายที่ในขณะเกิดเหตุได้ยกมือไหว้อ้อนวอนไม่ให้ฆ่าหลานชาย แต่ก็ไม่เป็นผล เหตุเกิดพื้นที่สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี

 

          รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ เก็บความแค้นไว้จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุ ในลักษณะที่คล้ายกันกับที่รุ่นพี่ของตนโดนกระทำเพื่อล้างแค้นสถาบันฯคู่อริ โดยเลือกจังหวะที่เหยื่ออยู่กับผู้เป็นแม่ และตั้งใจยิงต่อหน้าแม่เพื่อล้างแค้น ให้คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่รุ่นพี่ของพวกตัวเองถูกยิงต่อหน้าน้าสาว

 

          ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวอีกว่า นายกฤษฎา หนึ่งในผู้ต้องหาที่มีหน้าที่วางแผนสั่งการครั้งนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุร่วมยิงนักศึกษาต่างสถาบันฯมาแล้วหลายครั้ง และได้หลบหนีคดีมาตลอด โดยเจ้าตัวมีอายุมากกว่าทุกคนในกลุ่มเพื่อนเป็นรุ่นพี่ที่เรียนตกซ้ำชั้นมาเรียนกับรุ่นน้อง แล้ววางตัวเป็นหัวหน้าคอยสั่งการ บงการก่อเหตุ โดยในกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุจะคัดเลือกนักศึกษาในสถาบันที่ใจใฝ่ทางเดียวกัน ใจถึง หน่วยก้านดี มาฝึกให้แข็งแรง พร้อมก่อเหตุจากการรับน้อง

 

          รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า สำหรับรอยแผลเป็นนูน คล้ายถูกความร้อน รูปเฟือง เรียงกัน 4 อัน จากการสืบสวนสอบสวนทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า รูปเฟืองที่อยู่บนร่างกายเป็นสัญลักษณ์ที่มีความเชื่อ ค่านิยม ว่านี่คือสัญลักษณ์ของสถาบันฯ โดยมีการใช้เหล็กร้อนรูปเฟือง ประทับนาบบนลำตัว ทำให้เกิดแผลเป็นดังกล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ