ข่าว

"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ตรวจคลินิกฉาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ขนทีมแพทย์ - ปคม. ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกฉาวเมืองปากน้ำโพ หลังสาวร้องถูกหมอสูติฯล่วงละเมิดทางเพศ ลั่นนโยบายช่วยเหลือคนตกเป็นเหยื่อ

 

               จากกรณีเพจ “ทนายนิด้า” เผยแพร่เรื่องหมอ ข่มขืนคนไข้สาว ขณะเข้ารับการตรวจภายในที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยหมอได้อ้างกับสาวผู้เสียหาย วัย 29 ปี เป็นคนไข้ว่า ได้ใช้ของปลอมสอดใส่อวัยวะเพศเพื่อปลุกอารมณ์ทางเพศ อ้างว่าเวลาตรวจจะได้ไม่เจ็บ ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ขณะเดียวกันหมอคนดังกล่าวได้พยายามขอไกล่เกลี่ย โดยโอนเงินให้ผู้เสียหาย 3 แสนบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี จนกระทั่งตำรวจออกหมายเรียกแพทย์สูตินรีเวชคนดังกล่าวให้มารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

               ความคืบหน้าวันนี้ (20 พ.ย. 2561) เวลา 11.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมทีมแพทย์ และ ปคม. จะเดินทางไป จ.นครสวรรค์ เพื่อไปดูหลักฐาน ประมาณ 2-3 ชิ้น หลังมีเหยื่อรายหนึ่งวัย 29 ปี อ้างว่าถูกหมอคนดังกล่าวเคยล่วงละเมิดทางเพศ โดยการเลียอวัยวะเพศ ดูดนม เราจะดูว่ามีบันทึกยอมความกันหรือไม่ ถ้ามีสามารถนำมาประกอบรวบรวมพยานหลักฐานบางอย่างได้ ทั้งข้อความแชททางไลน์ การโอนเงินจำนวน 3 แสนบาท โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ถ้าหากหมอทำผิดตนจะเป็นคนรับหน้าที่ในการดำเนินคดี ตนมองว่าเป็นการใช้เทคนิคทางการแพทย์มาฉวยโอกาศล่วงละเมิดทางเพศเหยื่อ ตนคงไม่ปล่อยให้หมอลอยนวล แต่ถ้าหมอบริสุทธิ์ คนที่ทำต้องรับผิดชอบ

 

 

"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ตรวจคลินิกฉาว

 

 

               ส่วนการให้ข้อมูลของผู้เสียหายย้อนแย้งนั้น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนยังตอบไม่ได้ เพราะเท่าที่ทราบมามีส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการแบ่งเงินเพื่อยอมความด้วย สมมติมีการจ่ายเงินจำนวน 8 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่วนแบ่งไป 4 หมื่น เราจะไปดูว่าจริงหรือไม่ โดยเหยื่อยืนยันว่าได้เงินมาไม่ครบ ถ้าทำจริงถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำไม่ถูกต้อง ถือเป็นการยื่นข้อเสนอให้เป็นยอมความไป

               ก่อนหน้านี้ทางชมรมฯได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมอว่าเคยไปพัวพันกับทางผู้เสียหายที่อาจจะเป็นความขัดแย้ง หรืออาจจะเกิดการแบล็คเมล์ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ลักษณะข้อความที่เราได้รับทางแชทไลน์ หรือข้อความต่างๆ เป็นเหมือนกับว่าหมอกับคนไข้สนิทสนมถึงขั้นเป็นทางชู้สาวกันมากกว่า ลักษณะหมอบอกว่าจะดูแลจนชั่วชีวิต เป็นข้อความที่ระหว่างหมอกับคนไข้ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ รวมถึงมีการซื้อของจากต่างประเทศมาฝาก ดูแล้วห่วงใยเกินระหว่างหมอกับคนไข้ รวมถึงมีการโอนเงินจำนวน 3 แสนบาท ทางเราจะตรวจสอบว่าทำไมต้องโอนให้คนไข้ถ้าตัวเองไม่ได้ทำผิด

 

 

"อัจฉริยะ" ลงพื้นที่ตรวจคลินิกฉาว

 

 

 

               "เป็นเรื่องของเทคนิคทางการแพทย์ตนจะไปดูช่วงเย็นวันนี้ โดยวันนี้ทีมแพทย์ของชมรมฯจะเดินทางไปดูบาดแผลของเหยื่อที่มีการกล่าวอ้าง ผู้เสียหายขณะนี้มีประมาณ 3 ราย เรื่องที่หมอใช้นิ้วกับอวัยวะเพศเพื่อตรวจภายใน เป็นเรื่องเทคนิคทางการแพทย์ รวมถึงหมอจับเต้านมด้วย จากที่มีปัญหาตนไม่เคยเห็นเกิดขึ้นกับหมอสูติเวชผู้หญิง แต่ที่มีปัญหาเกิดขึ้นเฉพาะหมอสูติเวชชาย แล้วการที่เราจะจับหมอสักคนต้องชัดเจน ถ้าเขาอ้างเรื่องเทคการแพทย์เราก็ทำอะไรไม่ได้ แต่หากมีการเลียอวัยวะเพศ ดูดนม มันไม่ใช่เทคนิคทางการแพทย์ แต่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศและผิดศีลธรรม อย่างนี้ก็ต้องดำเนินคดี ถึงเหตุการณ์จะเกิดขึ้นปี 2559 ก็สามารถดำเนินคดีได้ เพราะเพิ่งรู้ว่าไม่ใช่การรักษาทางการแพทย์" นายอัจฉริยะ กล่าว

               ส่วนข้อความแชทที่แสดงถึงความสนิทสนมระหว่างหมอกับคนไข้วัย 29 ปี ตรงนี้ได้มาจากทางไหน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนได้มาจากผู้เสียหาย ตรงนี้ไม่ใช่สาระสำคัญ ตนเพียงนำมาประกอบ การที่เราจะดูใครผิดใครถูก ต้องดูองค์ประกอบเรื่องการตรวจร่างกาย และอะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเงินจำนวน 3 แสนบาท เจตนาโอนเพื่อต้องการให้ยอมความในคดีอาญา แต่ในเรื่องศีลธรรม จริยธรรม ถ้าหมอเคยทำกับบุคคลอื่นหมอแบบนี้ก็ไม่ควรจะอยู่ เพื่อไม่ให้เป็นภัยสังคม

               “นโยบายผมคือไม่ได้ช่วยหมอ ผมจะช่วยเหลือคนตกเป็นเหยื่อ ซึ่งมันต่างกัน หมอมีเงินเยอะที่จะจ้างทนายความชั้น 1 เหยื่อเป็นผู้หญิงแทบจะไม่มีทางต่อสู้กับทางการแพทย์ จุดมุ่งหมายของผมคือช่วยเหลือถ้าถูกละเมิดจริง” นายอัจฉริยะ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ