ข่าว

รวบแล้ว 2 แก๊งยิงนศ.อุเทนฯดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมข่าวอาชญากรรม

 

               เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2561 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บก.สส.บช.น. ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 และ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว จับกุมตัวนายปฏิภาณ เจริญชัยกุล อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่2554/2561 ลงวันที่19 พ.ย.61 ในข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 55/9 หมู่บ้านรัตนากร หมู่6 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

               สืบเนื่องจากกรณี นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นศ.ปี 4 คณะโลจิสติกส์ เทคโนโลยีฯ อุเทนถวาย ถูกมือปืนดักกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าตามร่างกาย 4 นัด เสียชีวิตขณะที่ รถ จยย.บิ๊กไบค์ ไปช่วยแม่ขายราดหน้า เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เเขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นทาง พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 หลังนำกำลังชุดคลี่คลายคดี สน.ลาดพร้าว ร่วมกันสืบสวนขยายผลกับ พล.ต.ต.อิทธิพล และ พ.ต.อ.นพศิลป์ จนสามารถพุ่งปมสังหารไปที่เรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

 

 

รวบแล้ว 2 แก๊งยิงนศ.อุเทนฯดับ

 

 

               ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาอายุระหว่าง 20-25 ปี รวมจำนวน 5 คน กระทั่งทางตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เบาะแสว่าคนร้ายรายนี้ได้หลบหนีกบดานที่บ้านพักหลังดังกล่าวจึงนำกำลังไปตรวจสอบจนพบตัว ทางตำรวจจึงแสดงหมายจับและควบคุมตัวสอบสวน ที่ บก.สส.บช.น. สำหรับแนวทางการสืบสวนพบว่านายปฏิภาณ ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนอีก 4 ราย วางแผนลงมือสังหารผู้ตาย โดยเจ้าตัวมีหน้าที่เป็นคนชี้เป้า ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบประวัติคนร้ายกลุ่มนี้ พบว่าเป็นนักศึกษาสายช่างตามสถาบันการศึกษาชื่อดัง จำนวน 1-2 แห่ง

 

 

รวบแล้ว 2 แก๊งยิงนศ.อุเทนฯดับ

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน มาให้ได้ เบื้องต้นได้ทำการแจ้งข้อหา หลังจากนั้นจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมต่อไป

 

 

รวบแล้ว 2 แก๊งยิงนศ.อุเทนฯดับ

 

 

               ต่อมาวันเดียวกัน(20 พ.ย.) ที่บก.สส.บช.น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้สนธิกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.4 และตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว จับกุมตัวนายกฤษฎา นราพงษ์ ผู้ต้องหาในคดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย ส่วนนายประสิทธิ์ ยนต์พล ,นายจิรภัทร เพชรรักษ์ และนายสหรัฐ ดงพระจันทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2550-2553/2561 ลงวันที่ 19 พ.ย.61 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายที่เหลืออยู่ยังหลบหนีอยู่ และยังไม่สามารถจับกุมได้

 

 

รวบแล้ว 2 แก๊งยิงนศ.อุเทนฯดับ

 

 

               ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายกฤษฎา เป็นผู้วางแผนสั่งการ นายประสิทธิ์ เป็นมือปืน นายจิรภัทร เป็นคนนำทาง คุ้มกัน และพามือปืนหนี ส่วนนายสหรัฐ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนซ้อนท้าย อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน ตลอดจนนำตัวไปค้นบ้านพักใน จ.สมุทรปราการ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และไม่สามารถให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนได้ ก่อนจะส่งมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ