ข่าว

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผบ.ตร. - ผบช.ปส." แถลงรวบเครือข่าย "เจ๊สมพร" ซุกยาบ้า 3 แสนเม็ดในถังแก๊สตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมโชว์จับกัญชาอีกล็อตใหญ่ขณะกำลังลักลอบส่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

              ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รรท.รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิร รรท.ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัน อภิชาติเสนีย์ รองผบช.ปส. รวมกับแถลงข่าวการจับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญจำนวน 2 ราย มีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน ของกลางบ้า จำนวน 300,000 เม็ด กัญชาอัดแห้ง จำนวน 827 กิโลกรัม

 

 

 

              พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า โดยคดีที่ 1 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย นางสมพร หรือ เจ๊สมพร แซ่ลิ้ม อายุ 50 ปี พร้อมด้วย นายเกรียงไกร อัศวเดชฤทธิ์ อายุ 36 ปี และน.ส.อนุธิดา แสงทอง อายุ 36 ปี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 150 มัด ประมาณ 300,000 เม็ด รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 2 คัน สามารถจับกุมได้ที่ ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง และต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เกร่ยวพันเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ทางหลวง ได้ร่วมกันสกัดกั้นกลุ่มคนไทยที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ตอนในของประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้เรียกรถยนต์หมายเลขทะเบียน ณธ 1568 กรุงเทพฯ ให้หยุดตรวจตรงจุดตรวจด่านแม่พริก

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนางสมพร แสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบด้วยอุโมงค์เอ็กซ์เรย์พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในถังแก๊สแอลพีจี จำนวน 150 มัด ส่วนรถยนต์หมายเลขทะเบียน สห 5556 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถขับนำเส้นทางได้ขับหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามจับกุมได้ที่ซอยแยกจากถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พบ นายเกรียงไกร ผู้ขับ และ น.ส.อนุธิดา นั่งมาในรถด้วยกัน จากนั้นได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวไม่พบยาเสพติดภายในรถยนต์

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า สำหรับการขนส่งยาเสพติดโดยใช้การซุกซ่อนยาในถังแก๊สแอลพีจีนั้น เป็นการหลบเลี่ยงการตรวจค้นเนื่องจากหากมองด้วยตาเปล่าก็จะพบว่าเป็นเพียงถังแก๊สธรรมดา ซึ่งภายในถังแก๊สดังกล่าวเป็นการติดตั้งปลอมเพื่อหลอกตาเจ้าหน้าที่เมื่อเปิดไปตรวจสอบภายในพบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนเป็นจำนวนมาก

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

 

              คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 ราย คือ นายชาญพงศ์ ผลจันทร์ อายุ 38 ปี พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ มาตราช อายุ 26 ปี นายสมหมาย โยบุตดา อายุ 51 ปี นายเอกชัย โยบุตดา อายุ 51 ปี และนายวิทยา ศรีหะมงคล อายุ 37 ปี ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่งจำนวน 857 แท่งน้ำหนักประมาณ 857 กิโลกรัม รถยนต์จำนวน 3 คัน โทรศัพท์จำนวน 8 เครื่อง เงินสดจำนวน 27,000 บาท โดยสามารถจับกุม นายชาญพงศ์และนายชัยวัฒน์ ได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาวังมะนาว ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี สามารถจับกุมนายสมหมายและนายเอกชัยได้ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และสามารถจับกุมนานวิทยา ได้ที่บริเวณด่านเก็บเงิน ถนนอโศก-ดินแดง แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. สืบทราบว่ามีกลุ่มนักค้ายาเสพติดเครือข่ายนายสมหมาย มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนในแบะในพื้นที่ภาคใต้ และทราบว่าใรวันที่ 17 พฤศจิกายน จะมีการลักลอบขนกัญชาไปส่งให้ลูกค้า โดยใช้รถยนต์ในการขนลำเลียงและคุ้มกัน จึงได้วางแผนจับกุมโดยวิธีวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ ระหว่างเฝ้าสังเกตการณ์ พบรถยนต์ทะเบียน 1 ฒห6312 กรุงเทพฯ ขับไปตามถนนสระบุรี-หล่มสัก มุงหน้าจ.สระบุรี และพบรถยนต์ทะเบียน 2 ฒก720 กรุงเทพฯ วิ่งตามหบังโดยมีรถยนต์ทะเบียน บม6075 สกลนคร วิ่งนำไป เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบกัญชา จำนวน 875 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์โดยมีถุงแตงวางและถุงมันเทศทับข้างบนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ รอง ผบก.ปส.2 เปิดเผยว่า สำหรับเครือข่ายของนายสมหมายนั้น เป็นเครือข่ายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามมานานมีการทำงานเป็นครอบครัวแยกเป็นสาขาต่าง ๆ นอกจากนี้พบว่ามีการลักลอบทำมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว กัญชาดังกล่าวได้มีการลักลอบขนว่ามาจากประเทศลาวโดยอยู่ในราคากิโลละ 4,500 บาทต่อกิโลกรัมโดยได้ขนส่งผ่านทางจังหวัดนครพนมลงมายัง จ.สงขลา เพื่อส่งออกไปยังประเทศมาเลเชีย ซึ่งจะอยู่ที่ราคา 20,000 บาทต่อกิโลกรัม นอกจากนี้หากมีการส่งไปยังประเทศที่ 3 ก็จะมีการสกัดเป็นน้ำมันกัญชาซึ่งจะมีมูลค่าสูงมากถึงเลข 6 หลัก โดยเมื่อเสร็จสิ้นการขนส่งก็จะได้เงิน 100,000 บาทต่อครั้งที่รับจ้างในการขนยาเสพติด

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

              ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การขนกัญชาเข้ามาภายในประเทศไทยนั้นไม่ได้เป็นการเตรียมการที่จะมีกฎหมายเรื่องของการปลดล็อกกัญชาอย่างแน่นอน เนื่องจากการปลดล็อกกัญชานั้น จะใช้กับคนที่มีอาการป่วย ซึ่งเป็นเฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป ว่าการลักลอบขนกัญชาดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร เพื่อดำเนินการทะลายขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

"บิ๊กอวบ" โชว์จับยาบ้า-กัญชาล็อตมหึมา

 

 

-----------------------------------

(ภาพโดย : คณาธิศ  ศรีหิรัญเดช)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ