ข่าว

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น บิ๊กไบก์ และร้านท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน ยึดจยย. 120 คัน พบเยาวชนฉี่ม่วง 4 ราย

 

 

          เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 พ.ย.2561  พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 และพ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. บก.น.4 สตม. ปปส. และกรมควบคุมมลพิษ ร่วมแถลงข่าวผลระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น รวมถึงรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์)ปรับแต่งท่อเสียงดัง และร้านทำท่อไอเสียที่ไม่มีมาตรฐานอุตสาหกรรม(มอก.) จำนวน 33 ร้าน โดยสามารถจับกุมนายธนพัฒน์ นุ้ยวงศ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับโพสต์ชักชวนสมาชิกแข่งรถในทางสาธารณะสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 304/635 แขวง-เขตสะพานสูง

 

 

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง

 

          พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่าในการเข้มงวดกวดขันครั้งนี้สามารถจับกุมเยาวชน ที่จับกลุ่มเตรียมแข่งรถได้ทั้งสิ้น 134 รายเป็นผู้ใหญ่ 77 ราย เยาวชนอีก 57 ราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 120 คัน และเมื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในร่างกายจำนวน 5 รายเป็นเยาวชน 4 ราย ผู้ใหญ่ 1 ราย และตรวจจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์)ที่ปรับแต่งท่อไอเสียจำนวน 66 คันมีเสียงดังเกินกำหนด (95 เดซิเบล) จำนวน 43 คัน นอกจากนี้จากการตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 33 ร้านพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 36 รายการ

 

 

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง

 

        พ.ต.อ.นิธิธร เปิดเผยว่าตามนโยบายรัฐบาลให้มีการดำเนินการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะและรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนและตรวจตราอย่างเข้มงวด จนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ คือนายธนพัฒน์ นุ้ยวงศ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ หมายที่84 ซึ่งเป็นแอดมินเพจที่100 ชื่อเฟซบุ๊ก “Thanapat Nuywong” โดยนายธนพัฒน์ได้โพสต์ข้อความชักชวนให้มีการแข่งรถ เมื่อเดือน พ.ย.ภายในพื้นที่ บก.น.4 และนอกจากนั้นเมื่อวันที่ 16 พ.ย.

 

 

 

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง

 


          พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รอง ผกก.จร.สน.วังทองหลาง ได้นำกำลังตำรวจ จราจร สน.วังทองหลาง จับกุมตัวนายจักรพงษ์ แก้วที อายุ 26 ปี ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 7 กส 8002 กรุงเทพ ยกล้อบริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม จึงดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาทหรือหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งศาลพิพากษา จำคุก 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปีและริบของกลางอีกด้วย

 

 

 

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง

 

 

ตร.ระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง
          เบื้องต้นในส่วนของกลุ่มเด็กที่รวมตัวกันแว้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกประวัติ พร้อมประสานผู้ปกครองเพื่อตักเตือนอบรม ส่วนรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ จำนวน 43 คัน ที่ปรับแต่งท่อเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปรียบเทียบปรับ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมทั้งออกคำสั่งห้ามใช้รถ 30 วัน หากภายใน 30 วัน ไม่มีการแก้ไขจะมีการปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท ส่วนร้านค้าที่จำหน่ายท่อไอเสียไม่มีเครื่องหมาย มอก.ก็จะประสานกับทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)ดำเนินคดีและประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ