ข่าว

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบทองหล่อทลายแก๊งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรูกลางกรุง เชื่อเป็นขบวนการก่อเหตุหลายครั้ง

 

               เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 61 ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5  พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และ ร.ต.อ.กิตติเชษฐ์ กิติสาร รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ

 

 

 

               จับกุมตัว น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว (NGUYEN THI PHUONG THAO) อายุ 31 ปี นายตัน ดุ๊ก เวียด (TRAN DUC VIET) อายุ 24 ปี น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม (NGUYEN THI PHUONG MAI) อายุ 29 ปี และ น.ส.ไล ธู ฮง (LY THU HUONG) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาแก๊งชาวเวียดนามตระเวนลักขโมยสินค้าตามห้างดัง

               พร้อมของกลางเสื้อกันหนาวสีดำ จำนวน 3 ตัว เสื้อกันหนาวสีเทาเข้ม จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ - น้ำตาล จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ - แดง จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีเทาอ่อน จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีเทาเข้ม จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว ถุงใส่เสื้อผ้าของร้าน H&M (ช็อปปิ้ง แบ็ก) จำนวน 1 ใบ เสื้อสตรีลายลูกไม้สีดำ ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมย จำนวน 4 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดอก สีม่วง - ขาว ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมย จำนวน 5 ตัว เสื้อลายดอกแขนยาว สีเขียว - ขาว ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมย จำนวน 4 ตัว เสื้อกันหนาวสีเขียวเข้ม ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมย จำนวน 2 ตัว กุญแจห้องโฮมสเตย์ จำนวน 1 ชุด เสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีแดง ยี่ห้อ H&M จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ - น้ำตาล จำนวน 1 ตัว และกระเป๋าเป้สีดำ จำนวน 1 ใบ

               สืบเนื่องจาก วันที่ 15 พ.ย. เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ กำลังปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายลักทรัพย์ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ที่บริเวณร้าน H&M ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน H&M ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าตัวกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบกลุ่มชายหญิงชาวเวียดนาม ซึ่งได้มีประกาศแจ้งเตือนเรื่องแก๊งชาวเวียดนามตระเวนลักทรัพย์ในร้าน H&M หลายสาขา โดยกลุ่มดังกล่าวได้ทำทีเข้ามาเลือกซื้อสินค้าอยู่ภายในร้าน มีลักษณะอาการลุกลี้ลุกลนต้องสงสัย จึงเฝ้าจับตาดูเป็นพิเศษ และแจ้งให้พนักงานของร้านทราบและช่วยกันเฝ้าระวัง

 

 

 

               โดยจากการสังเกตพบว่า น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว (ทราบชื่อภายหลัง) ถือถุงช็อปปิ้ง แบ็ก ของร้าน บรรจุเสื้อผ้าไว้จนเต็ม เดินวนไปมาภายในร้าน ซึ่งต่อมา น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว สังเกตเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ของร้านจับตาดูอยู่ จึงรีบวางถุงทิ้งไว้ แล้วจากนั้นกลุ่มดังกล่าวได้กระจายตัวกันหลบหนีออกนอกห้างไป แต่ทว่า น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ทางเจ้าหน้าที่ของร้านติดตามไปได้ทัน และขอทำการตรวจสอบถุงที่วางทิ้งไว้ ผลการตรวจสอบเสื้อผ้าภายในถุง พบว่า เป็นเสื้อผ้าของกลางดังกล่าว ซึ่งถูกถอดอุปกรณ์ป้องกันขโมยออกไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ ทางผู้จัดการร้านยืนยันว่า เสื้อผ้าของที่ร้านทุกตัวจะต้องติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยไว้ตัวละ 1 ชิ้น พร้อมยังยืนยันอีกว่าได้มีการถอดอุปกรณ์ป้องกันขโมยออกจากเสื้อผ้า ซึ่งมีเจตนาที่จะลักสินค้าเอาไปจริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

               ทั้งนี้ จากการขยายผลโดยการตรวจค้นตัว น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ผู้ต้องหา พบกุญแจห้องพัก เมื่อทำการสอบถามเจ้าตัวจึงรับว่าเป็นห้องที่พักอาศัย แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. ซึ่งได้พักอยู่กับ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม โดยมี นายตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง ซึ่งเป็นผู้ที่ได้ร่วมกันเข้ามาลักทรัพย์ที่ร้าน H&M แห่งนี้ แต่สามารถหลบหนีออกไปได้ก่อน ต่อมาทางตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่พักดังกล่าวพบ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม นายตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง อยู่ภายในห้องแห่งนี้ จากนั้นได้ทำการขอตรวจเอกสารการเดินทาง ทั้งนายตัน ดุ๊ก เวียด น.ส.ไล ธู ฮง และ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม ไม่พบว่ามีเอกสารแต่อย่างใด และได้ขอทำการตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ เสื้อเชิ้ตลายสก็อต และชุดกระโปรงยาวยี่ห้อ H&M ซึ่งเป็นของกลางรายการที่เหลือ

 

 

 

               เมื่อทางตำรวจสอบถาม ทั้งนายตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง ให้การว่า ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงได้สอบถาม น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม ให้การไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า เสื้อเชิ้ต และชุดกระโปรงยาวยี่ห้อ H&M ที่พบในห้องนั้น เป็นทรัพย์สินของร้านที่ถูกลักเอามาจริง โดยถอดอุปกรณ์กันขโมยออก และยืนยันอีกว่า นายตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม เป็นผู้ร่วมกันเข้ามาลักทรัพย์ภายในร้าน แล้วหลบหนีไปได้จริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

               จากการสอบสวน น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ผู้ต้องหารายแรก ให้การยอมรับสารภาพผ่านล่ามแปลภาษาว่า ตนได้ร่วมกันกับ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม นายตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง เดินทางไปยังร้าน H&M ที่เกิดเหตุจริง และรับว่าได้ลักทรัพย์เป็นของกลางที่ตรวจค้นได้จากตน โดยตนก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีพิรุธ สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่ไม่พูดกับทางตำรวจ ตลอดจนเชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วตามร้านภายในห้างสรรพสินค้ามาแล้วหลายครั้ง และทำกันเป็นขบวนการ หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายเหล่านี้ก่อเหตุ สามารถติดต่อ สน.ทองหล่อ ได้ทันที

               เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้นฯ หรือร่วมกันรับของโจร” และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้อนุญาต” แก่นายตัน ดุ๊ก เวียด (TRAN DUC VIET) น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม (NGUYEN THI PHUONG MAI) และ น.ส.ไล ธู ฮง (LY THU HUONG) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

 

 

 

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

 

 

 

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

 

 

 

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

 

 

 

ตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ