ข่าว

อดีตจนท.วัดบวรฯ จี้เอาผิด "ประเทศกูมี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเจ้าหน้าที่วัดบวรฯ จี้ ปอท.ตรวจสอบข้อมูล หลังร้อง "บิ๊กโจ๊ก-สน.คลองตัน" ดำเนินคดีนักร้อง-ผู้เกี่ยวข้องเพลง "ประเทศกูมี" ชี้เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

              ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 นายบุญเลิศ เกิดพันธุ์ อายุ 62 ปี ที่อยู่ 170 อ่อนนุช 17 แยก 16 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. อดีตพนักงานขับรถประจำตำแหน่งท่านเจ้าคุณมหารัตนมงคลดิลก เลขาฯสมเด็จพระสังฆราช และอดีตกรรมการดูแลทรัพย์สินมูลนิธิมหามงกุฎราชวิทยาลัย และ มูลนิธิคุณหญิงส้มจีน วัดบวรนิเวศวิหาร เดินทางมาติดต่อสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบเพลง “ประเทศกูมี”

 

 

 

              นายบุญเลิศ กล่าวว่า เมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบจากเพื่อนในไลน์กลุ่ม “เรารักพระพุทธศาสนา” ส่งลิงค์เพลงนี้มาให้ จึงเปิดเข้าไปดู ฟังแล้วเห็นว่าเพลงนี้มีเนื้อหาทำลายชาติ สร้างความแตกแยกของชนในชาติ วันที่ 31 ต.ค. ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปถึง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ขนาดนิด รองผบก.กต.8 จต. หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 1 ส่วนพนักงานสอบสวน เป็นผู้รับเรื่อง ซึ่งตนมีความเห็นว่ากรณีมีการนำเพลง ประเทศกูมี มาร้องแล้วแชร์ผ่านอินเตอร์เน็ต เฟซบุ๊ก โซเชียล แชร์กันไปทั่วประเทศกว่า 14 ล้านวิวแล้วนั้น มีเนื้อหาที่หยาบคายให้ร้าย ผิดตั้งแต่คำแรกแล้ว ถือเป็นการด่าประเทศของตัวเองที่เป็นแผ่นดินเกิดของพ่อแม่พี่น้องลูกหลานตนเองที่อาศัยแผ่นดินนี้อยู่ ตามที่ท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ออกข่าวตามสื่อว่า ยังไม่มีหลักฐานเอาผิดแร็ปประเทศกูมี เพราะไม่ได้ระบุประเทศไหน แต่ในเนื้อร้องทั้งหมดก็เกี่ยวข้องกับประเทศไทยทุกคำร้อง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องพิสูจน์สัญชาติคนร้องเพลงว่าเป็นคนชาติใด ถ้าเป็นคนไทยก็ผิดที่ด่าประเทศตนเองตามคำร้องข้างต้น

              นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า ประเด็นต่อมามีเสียงแทรกโดยมีเจตนาชัดเจนที่จะใช้คำลามก ตอนที่นักร้องคนที่สามร้องอยู่ โดยใช้คำหยาบคายเป็นการให้ของลับของผู้ชายที่ไม่สมควรออกอากาศ ฟังได้ยินชัดเจนมาก

 

 

อดีตจนท.วัดบวรฯ จี้เอาผิด "ประเทศกูมี"

 

 

 

              เมื่อเพลงนี้มีการนำไปเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก โซเชียล และมีการโพสต์แชร์กันไปทั่วประเทศ ทั่วโลกก็ผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ตามกฎหมายของประเทศไทยชัดเจน ที่ใช้คำหยาบและลามกในเนื้อเพลงเพราะมีคนฟังทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และเด็กหญิงเด็กชาย ที่เข้าไปดูไปฟังกันทั้งประเทศและทั่วโลก ทำให้ชื่อเสียงของประเทศไทยเสียหาย และเพลงยังมีถ้อยคำหยาบคาย จึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ใช้คำลามกหยาบคายตามกฎหมายของประเทศไทย และยังมีเนื้อร้องบางส่วนสร้างความแตกแยกของคนในชาติ

 

 

อดีตจนท.วัดบวรฯ จี้เอาผิด "ประเทศกูมี"

 

 

              นายบุญเลิศ กล่าวเพิ่มเติม ตนเป็นคนไทยรักชาติ ทุกวันนี้มีเอกราชให้ลูกหลานของปวงชนชาวไทยอยู่กินกันอย่างสุขสบายมาจนทุกวันนี้ รู้สึกเสียใจที่คนไทยบางกลุ่มคิดใส่ร้ายชาติ เมื่อศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทศโนโลยีสารสนเทศ รับเรื่องแล้วส่งต่อใน สน.คลองตัน เวลา 15.20 น. ในวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งทาง ร.ต.อ.ดนุรุจ บุญมูสิก รองสว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งความไว้ว่าตนประสงค์ที่จะดำเนินคดีตามกฏหมายกับนักร้อง ผู้แต่ง และผู้เกี่ยวข้องกรณีพบว่าเพลง “ประเทศกูมี” เป็นความผิด ก่อนจะประสานมาทาง บก.ปอท. ช่วยในการตรวจสอบข้อมูลในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

 

อดีตจนท.วัดบวรฯ จี้เอาผิด "ประเทศกูมี"

 

 

              นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้สอบถามพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน แจ้งว่าได้ส่งหนังสือมาทาง บก.ปอท. เมื่อ 12 พ.ย. ขณะที่ทางร้อยเวรอำนวยการ บก.ปอท. แจ้งให้นายบุญเลิศทราบว่า หนังสือประสานมาจาก สน.คลองตัน ยังมาไม่ถึง ปอท. ถ้ามาถึงแล้วจะเร่งรัดให้โดยเร็วที่สุดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ