ข่าว

มีหนาว !! "อัจฉริยะ" แฉหลักฐานเด็ดฟันโทษ รพ.พระราม 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เตรียมให้ถ้อยคำคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สาธารณะสุข วันจันทร์นี้ พร้อมเตรียมร้อง สปสช. ตรวจสอบทุจริตปลอมรายชื่อเบิกเงิน และติดสินบนกู้ภัย

 

              จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนางช่อลัดดา ถูกสามีสาดน้ำกรดใส่ใบหน้าจากสาเหตุหึงหวง ก่อนบุตรสาวนำตัวพามาส่งโรงพยาบาลพระราม 2 แต่โรงพยาบาลปฏิเสธและให้ไปรักษาโรงพยาบาลอื่น จนสุดท้ายหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตระหว่างทาง ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายอัจฉริยะ และครอบครัวของนางช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระราม 2 โดยไปเจรจากับผู้บริหารโรงพยาบาลให้แสดงความรับผิดชอบจนมีปากเสียงกัน วันที่ 12 พ.ย. นายอัจฉริยะ พร้อมด้วยครอบครัวของผู้เสียชีวิตจึงไปกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้มีการดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงพยาบาลพระราม 2 กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541โดยปฏิเสธการรักษาทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิต จากนั้นวันที่ 14 พ.ย. นายอัจฉริยะได้ไปยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เพื่อให้ตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 และอาคารในเครือ ว่าก่อสร้างอาคารตรงตามแบบหรือไม่นั้น

 

 

 

              ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 15 พฤศจิกายน 2561 เมื่อเวลา 14.10 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เวลา 13.00 น. วันจันทร์ที่ 19 พ.ย.นี้ ตนจะเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยฝั่งโรงพยาบาลก็จะส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน ซึ่งทางคณะกรรมการจะตัดสินในวันนั้นเลยว่าโรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่ ทั้งนี้คณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในวันนั้นประกอบด้วย บุคคลระดับอัยการ อดีตรองปลัดกระทรวง สคบ. ที่เป็นคณะกรรมการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพิจารณาโทษของโรงพยาบาลพระราม 2

              อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าของวันที่ 19 พ.ย. ตนก็จะไปร้องทุกข์ที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการใช้รายชื่อของชาวบ้านมาปลอมว่ามาใช้บริการรักษา เพื่อนำไปเบิกเงินจาก สปสช. นอกจากนี้จะร้องเรื่องการติดสินบนกู้ภัย ในการให้กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่มี พ.ร.บ. หรือประกัน เอามาส่งให้โรงพยาบาล แล้วจะให้เงินสินบนเป็นรายเคส อีกทั้งยังมีโบนัสด้วย

              ต่อจากนั้นในวันอังคารที่ 20 พ.ย. ตนจะเข้าร้องต่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้มาตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องการตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 กับเครือข่าย ทั้งนี้ตนยืนยันมีหลักฐานเป็นรายชื่อของผู้ที่ถูกโรงพยาบาลนำไปใช้เบิกเงินทั้งที่ไม่เคยไปรักษา กับเอกสารที่โรงพยาบาลส่งให้กู้ภัยในย่านพระราม 2 เสนอเงินสินบนส่งตัวผู้ป่วย

 

 

มีหนาว !! "อัจฉริยะ" แฉหลักฐานเด็ดฟันโทษ รพ.พระราม 2

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ