ข่าว

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ รวบ "รองนายก อบต.คลองน้อย" พร้อมทีมสังหาร บงการฆ่านายช่างโยธา ปมขัดแย้งผลประโยชน์โครงการสร้างถนน

 

              เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2561 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ,พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. ,พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย ,พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ ,พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ ,พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง ,พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีฆ่านายอนุศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญการ อบต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

 

              โดยมีผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายพานิช ชินวงศ์ อายุ 52 ปี รองนายก อบต.คลองน้อย อยู่บ้านเลขที่ 215 ม.11 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ข้อหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับกุมได้ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช 2.นายประเวท พริกบางเข็ม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/3 ม.8 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ข้อหา เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับกุมตัวได้ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 3.นายอุเทน จันดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.1 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ จับกุมได้ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ 4.นายชัยยุทธ แพรกปาน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม. 2 ต.กุเหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมได้ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

              พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปก่อเหตุสังหารนายอนุศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 50 ปี ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญการ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดที่บ้านพักภายในสวนส้มโอ หมู่ที่ 18 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่าชนวนเหตุสังหารในครั้งนี้มาจากความขัดแย้งในการทำงาน เนื่องจากผู้ตายเป็นคนตงฉิน ทำงานตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่าซาก อีกทั้งแนวทางการสืบสวนยังพบว่าผู้ตายกำลังมีปัญหากับนักการเมืองท้องถิ่นบางราย จากกรณีที่ผู้ตายไม่ยอมเซ็นตรวจรับงานการก่อสร้างถนนในพื้นที่ อบต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

 

              พล.ต.ต.สุทิน กล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งขยายผลสืบสวนจนทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องคดีดังกล่าวจำนวน 4 คน โดยมีนายพานิช ซึ่งมีตำแหน่งเป็น รองนายก อบต.คลองน้อย เป็นผู้บงการ และเป็นผู้ติดต่อให้นายประเวท ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องเมียช่วยจัดหามือปืนให้ เพราะเห็นว่านายประเวทเคยเป็นมือปืนรับจ้างฆ่าคน นายประเวท จึงได้ติดต่อไปหานายอุเทน อดีตมือปืนรับจ้างที่เคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้วด้วยเช่นกัน แต่นายอุเทน ไม่สามารถจัดหามือปืนให้ได้ นายุเทนจึงติดต่อให้นายชัยยุทธ มาช่วยขับรถให้ พร้อมกับคอยเฝ้าสะกดรอยติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตาย ทั้งนี้เมื่อสบโอกาสทั้ง 3 คน จึงรีบขับรถปรี่เข้าไปก่อเหตุยิงนายอนุศักดิ์จนถึงแก่ความตาย โดยมีนายอุเทน เป็นผู้ลงมือยิง อย่างไรก็ตามสำหรับค่าจ้างในการก่อเหตุครั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายประเวทได้รับค่าจ้างในการจัดทีมสังหารจำนวน 1 แสนบาท ส่วนนายอุเทนและนายชัยยุทธ ได้รวมกัน 2 หมื่นบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

              จากการสอบสวน นายพานิช ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ส่วนนายประเวท และนายชัยยุทธ ให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้ร่วมก่อเหตุจริง แต่เป็นการสังหารจากปมชู้สาว ไม่ใช่ปมการขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องจัดสร้างถนน ส่วนนายอุเทน มือปืน ให้การรับสารภาพโดยยอมรับว่าเดิมทีได้รับการติดต่อจากนายประเวทให้มาช่วยขับรถให้ กระทั่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงเกิดเปลี่ยนใจรับหน้าที่เป็นผู้สังหารผู้ตายแทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.ปากพนัง รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

จับแล้วทีมฆ่า "นายช่าง อบต.คลองน้อย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ