ข่าว

เด้ง !! 5 เสือกะทู้ เซ่นบ่อนไพ่เสือมังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯภูเก็ต สั่งเด้ง 5 เสือกะทู้ หลังตำรวจ-ทหาร บุกจับนักพนันครึ่งร้อย ลักลอบเล่นไพ่เสือมังกร

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้ร่วมกันเข้าจับกุมนักพนันลักลอบเล่นไพ่เสือมังกร จำนวน 56 ราย พร้อมของกลางหลายรายการ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบบริเวณทางเข้าด้านหน้า พบกำแพงแน่นหนาและมีประตูปิดขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการกระจายกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณทางด้านหลัง

 

          จากนั้น จึงได้จู่โจมเข้าไปในบ้าน พบนักพนันชาย-หญิงจำนวนมาก กำลังนั่งเล่นพนันไพ่เสือมังกร จึงร่วมกันจับกุมตัวได้จำนวนทั้งสิ้น 56 คน แบ่งเป็นชาย 17 คน และหญิง 39 คน พร้อมของกลางเงินสด 195,910 บาท อุปกรณ์การเล่นพนันอีกหลายรายการ จากนั้นได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

          รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้น ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต จะมีคำสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับให้ข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ ผกก.ฯ , รอง ผกก.ป. , รอง ผกก.สส.ฯ , สวป.ฯ และ สว.สส.ฯ หรือ 5 เสือโรงพัก มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยกำชับการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว และเป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม
  

          รองโฆษก ตร. ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

  

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ