ข่าว

เครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู สลิงขาดล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง ย่านรามอินทรา โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

 

          เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 พ.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.สวภณ คะอังกุ รอง สว.จร.สน.คันนายาว กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุเครนเจาะเสาเข็ม โครงการรถไฟฟ้าชมพู ล้มพาดสายไฟฟ้า บริเวณปากซอย รามอินทรา 87 ถนนรามอินทราขาออก แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. จึงรุดไปพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รถเครนสำหรับยก 2 คัน

 

เครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง

 

          ที่เกิดเหตุเป็นบนถนน 3 ช่องทาง และเป็นพื้นที่กำลังก่อสร้าง พบรถเครนสำหรับเจาะเสาเข็ม ติดตั้งบนรถล้อตะขาบ สูงเท่าตึก 6 ชั้น เอียงไปพาดเสาไฟแรงสูง ปากซอยรามอนทรา 87 ทว่าโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสาไฟฟ้ายังไม่ล้ม อย่างไรก็ดีเพื่อความปลอดภัย ทางตำรวจได้แจ้งเจ้าหน้าการไฟฟ้านครหลวงมาตัดกระแสไฟ ตลอดจนปิดการจราจรตั้งแต่หน้า รพ.สินแพทย์ ส่งผลให้การจราจรติดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร

 

เครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุในครั้งนี้เนื่องจากเครนดังกล่าวกำลังยกเข็มเจาะเพื่อทำการเจาะ แต่ด้วยน้ำหนักของเข็มมากจึงทำให้เครนรับน้ำหนักไม่ไหวก่อนที่จะล้มลงมาดังกล่าว.

 

 

 

          จากการสอบสวน ทราบว่าคนงานขับรถเครนคันดังกล่าว เป็นของบริษัทสตีคอน รับสัมปทาน สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ได้ดึงท่อแคสซิ่ง ซึ่งเป็นท่อเหล็กยาว 15 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เมตร ที่ฝังในดินสำหรับเทคอนกรีตเสาเข็มรถไฟฟ้า เมื่อดึงท่อขึ้นจากดินแล้ว กำลังวางท่อลงกับพื้นสลิงดึงเกิดขาดจึงเสียสมดุลย์ รถเครนเอียงไปทางซ้ายไปพาดสายไฟดังกล่าว ส่วนค่าเสียหาย ต้องให้ทางการไฟฟ้าตรวจสอบก่อนอีกครั้ง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ